Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện đảo Cát Hải sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 5, tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.
|
Lễ hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - Ảnh: An ninh thủ đô. |
Ngày 6/1 tại Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.
Được khởi công tháng 5/2014, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, hình thành tuyến đường bộ ra huyện đảo Cát Hải dự kiến khánh thành sau 3 năm xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA.
|
Cây cầu có mức đâu tư gần 12.000 tỉ đồng - Ảnh: Vnexpress |
An ninh thủ đô thông tin thêm, tại buổi lễ hợp long cầu Tân Vũ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng việc hợp long cầu Tân Vũ hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án, thực tế khối lượng công việc còn rất nhiều. Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, tư vấn giám sát dự án, huy động nguồn lực để hoàn thành vào tháng 5-2017.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Theo thiết kế cầu có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19km, đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80km/giờ, gồm 4 làn xe chạy.
|
Cầu được thiết kế với 4 làn xe chạy - Ảnh: An ninh thủ đô. |
Cầu Tân Vũ có điểm đầu tại nút giao thông Tân Vũ (Km 100+891 đường Cao tốc Hải Phòng – Hà Nội), đi theo hướng Đông qua khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại điểm cuối của dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Do vậy khi hoàn thành dự án sẽ là điểm kết nối giao thông trọng điểm với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội và đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh), tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Dự án cầu Tân Vũ được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam do Ban quản lý giao thông 2, Bộ GTVT Việt Nam làm chủ đầu tư.