Hải Phòng: Đuổi việc giáo viên phạt học sinh “súc miệng” nước giẻ lau

Google News

(Kiến Thức) - Xét việc phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng của giáo viên Minh Hương ảnh hưởng tới ngành giáo dục, Phòng GD&ĐT huyện An Dương sẽ chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn với cô Hương.

Sáng nay (5/4), trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đặng Tăng Thông – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, phòng đã nhận được thông tin về việc nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương – giáo viên trường tiểu học An Đồng phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng.
“Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện An Dương, phòng GD&ĐT đã có sự chỉ đạo, giải quyết sự việc. Giáo viên Hương đã xin lỗi gia đình học sinh và được gia đình đồng ý. Về cá nhân giáo viên Hương, chị này bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo trước toàn trường”, ông Thông cho hay.
Dẫu đã có lời xin lỗi, tuy nhiên theo ông Thông, Phòng GD&ĐT sẽ xem xét việc chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo Hương.
“Giáo viên Hương hợp đồng lao động từ tháng 8/2017. Xét thấy việc làm của giáo viên Hương ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành giáo dục nên sẽ áp dụng chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với nữ giáo viên này”. Ông Thông thông tin.
Hai Phong: Duoi viec giao vien phat hoc sinh “suc mieng” nuoc gie lau
 Cô giáo Minh Hương đã hối lỗi, tuy nhiên hành động của nữ giáo viên này làm ảnh hưởng ngành giáo dục.
Trước đó, ông Phạm Khắc Thảo (trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã phản ánh: Cháu gái ông là Ph.Ph.A. là học sinh lớp 3A5, trường tiểu học An Đồng, do cô Nguyễn Thị Minh Hương làm chủ nhiệm. Mấy tuần trước, cháu bị cô giáo phạt bắt uống nước giẻ lau bảng vì cháu nói chuyện trong lớp.
Về nhà, cháu sợ hãi, không dám kể với gia đình. Chiều 3/4, một bạn học của cháu Ph.A. mới kể chuyện này cho vợ ông Thảo biết, ngay lập tức gia đình đã tới gặp hiệu trưởng nhà trường để phản ánh vụ việc.
Tối 3/4, cô Minh Hương đã làm bản kiểm điểm thừa nhận đã bảo lớp trưởng lớp 3A5 pha nước giẻ lau bảng nhưng chỉ cho Ph. A. "súc miệng".
Sáng ngày 4/4, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường đã họp, quyết định tạm dừng việc đứng lớp của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, chuyển giao lớp cho người khác đứng lớp; phê bình việc làm của cô trước hội đồng sư phạm nhà trường, kỉ luật ở mức cảnh cáo, không xét thi đua trong năm học 2017 -2018; công khai xin lỗi học sinh và gia đình.
Trao đổi với PV vụ giáo viên phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng xảy ra tại Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng), sáng 5/4, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía Sở đã phân công một Phó Giám đốc Sở cùng nhiều cán bộ lãnh đạo Sở xuống địa bàn phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương, phía UBND huyện An Dương có cuộc họp khẩn để nắm bắt cụ thể sự việc, xem xét xử lý.
“Về phân cấp các trường tiểu học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý xử lý. Ngay sau khi Ban Thường trực thành uỷ nghe Sở Giáo dục và Đào tạo TP báo cáo sự việc đã chỉ đạo và yêu cầu xử lý dứt điểm. Đối với giáo viên mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai”, ông Trường khẳng định.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)