Hải Dương: Khởi tố nhóm đối tượng đánh đập, cướp xe người đi đường

Google News

Công an TP Hải Dương vừa điều tra, làm rõ nhóm thanh niên sử dụng xe máy, mang hung khí đánh đập, cướp tài sản của người đi đường xảy ra trên địa bàn thành phố.

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam, đề xuất áp dụng các biện pháp ngăn chặn phù hợp với một số đối tượng liên quan ở Hải Dương trong vụ gần 20 đối tượng mang tuýp sắt, kiếm, vỏ chai bia đuổi đánh, cướp xe máy của người đi đường xảy ra ở TP Hải Dương vào tối 6/1, rạng sáng 7/1.
Đồng thời, một số đối tượng ở Hải Phòng cũng đã bị Công an TP Hải Phòng bắt giữ để tiếp tục điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật trước đó trên địa bàn TP Hải Phòng.
Hai Duong: Khoi to nhom doi tuong danh dap, cuop xe nguoi di duong
Các đối tượng liên quan ở Hải Dương tham gia cướp tài sản và gây rối trật tự trên địa bàn TP Hải Dương vào đêm ngày 6, rạng sáng 7/1 vừa bị Công an TP Hải Dương bắt giữ. 
Tài liệu điều tra cho thấy, tối 6/1/2023, Lê Đức Dương (SN 2005, ở thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) – kẻ cầm đầu, chủ mưu đã rủ 11 đối tượng khác ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc sử dụng xe máy, mang theo vỏ chai bia thủy tinh, tuýp sắt khoảng 2m lên TP Hải Dương tìm gặp các nhóm thanh niên đi xe máy để đánh, chiếm đoạt xe máy làm phương tiện đi lại.
Sau một thời gian lòng vòng trên địa bàn trung tâm TP Hải Dương không thực hiện được hành vi, nhóm của Dương đi sang huyện Thanh Hà và gặp nhóm 7 đối tượng ở Hải Phòng do Vũ Minh Hiếu (SN 2006, ở Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng) cầm đầu mang theo 1 thanh kiếm dài khoảng 1m. Cả hai nhóm đã bàn bạc thống nhất quay lại TP Hải Dương tìm các nhóm thanh niên để đánh và chiếm đoạt xe máy.
Khoảng 2h sáng ngày 7/1/2023, khi đến đường Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương, hai nhóm đã đuổi theo một nhóm thanh niên ở huyện Gia Lộc và huyện Ninh Giang.
Hai Duong: Khoi to nhom doi tuong danh dap, cuop xe nguoi di duong-Hinh-2
Đối tượng Lê Đức Dương 
Khi tới khu 1, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, nhóm của Dương và Hiếu đã sử dụng hung khí mang theo đánh bị thương một thanh niên của nhóm này, sau đó Dương lấy xe máy Sirius BKS 34B4 – 868.80 (trị giá khoảng 10 triệu đồng) của nạn nhân đi về hướng huyện Gia Lộc.
Đi được khoảng 300m, thấy xe máy không đi được nhanh nên Dương vứt lại ở rìa đường, sau đó cùng cả nhóm nhau quay lại trung tâm TP Hải Dương để tiếp tục tìm cách cướp tài sản nhưng không thực hiện được nên đã đi về.
Đáng chú ý, trong số các đối tượng ở Hải Dương có Phạm Thị Quỳnh Chi (sinh năm 2008, ở khu 5, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) từng có tiền án về tội làm nhục người khác.
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Giết chị ruột cướp tài sản rồi đi du lịch cùng bạn gái

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)