Hai đối tượng cố thủ, bỏ ma túy vào xô chứa dầu nhớt, muối, cát,…để phi tang

Google News

Khi bị công an phát hiện, các đối tượng đã đổ ma túy vào chiếc xô chứa dầu nhớt, muối, cát đã chuẩn bị từ trước phi tang.

Ngày 25/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Thị Sinh (SN 1992), trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; Vũ Duy Kiên (SN 1990), trú tại xã Minh Thành, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh và Nguyễn Văn Quyết (SN 1987), trú tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Tại phiên tòa, ba bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do quen biết trước, ngày 19/3/2019, Kiên gọi điện cho Sinh hỏi đặt mua 1kg ma túy đá và 1kg ma túy ketamine.
Đến sáng 20/3, Lương Thị Sinh đến cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An gặp người phụ nữ Lào hỏi mua số lượng hàng như trên. Người phụ nữ này ra giá 1kg ketamine là 300 triệu đồng và 1kg ma túy đá là 200 triệu đồng. Sinh báo lại cho Kiên.
Hai doi tuong co thu, bo ma tuy vao xo chua dau nhot, muoi, cat,…de phi tang
Ba bị cáo Sinh, Kiên, Quyết tại phiên tòa.
Để có tiền mua ma túy, Kiên vay Nguyễn Văn Quyết 100 triệu đồng. Đồng thời, thuê Quyết chở đi Nghệ An với giá 5 triệu đồng. Quyết đồng ý. Khoảng 2h cùng ngày, Kiên lên xe với ba lô màu đen và xô nhựa màu đỏ bên trong chứa dầu nhớt, muối, cát,…với mục đích sẽ tiêu hủy ma túy nếu bị phát hiện.
Đến huyện Quế Phong, Kiên đưa cho Sinh 350 triệu đồng. Hai ngày sau, Sinh giao ma túy cho Kiên. Sau đó, Kiên cùng Quyết lên xe chạy hướng về Quảng Ninh. Khi cả hai lưu thông qua địa phận xã Quỳnh Vinh, TX.Hoàng Mai, Công an TX.Hoàng Mai tiến hành dừng xe kiểm tra. Kiên và Quyết cố thủ trên xe ô tô, sau đó đổ số ma túy trên vào chiếc xô đã chuẩn bị từ trước để tẩu tán.
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Duy Kiên và Lương Thị Sinh tù chung thân; Nguyễn Văn Quyết 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Người thân của các bị cáo đã òa khóc nức nở khi nghe các mức án dành cho các bị cáo.
Theo Minh Tâm/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)