6h ngày 10/5, 2 đoàn tàu metro số 1 tiếp theo cập cảng Khánh Hội (quận 4). Đây là đoàn tàu thứ 3 (loại 3 toa) trong số 17 đoàn tàu của toàn tuyến được nhập về.
Dự kiến từ 7h đến 14h, tàu được bốc dỡ xuống bến bãi, lực lượng an ninh cảng sẽ làm công tác thông quan.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã hoàn tất các thủ tục đón tàu. Đoàn tàu sẽ được vận chuyển đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) vào ngày 11/5.
|
Tàu chở hai đoàn tàu metro (loại 3 toa) đến cảng Khánh Hội (quận 4) lúc 6h. Ảnh: Chí Hùng.
|
Sắp tới, TP.HCM sẽ nhập thêm 6 đoàn tàu của tuyến metro số 1. Bốn đoàn tàu tiếp theo (loại 6 toa) dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển. Cụ thể, tháng 6 vận chuyển 2 đoàn và 2 đoàn còn lại được đưa về trong tháng 7.
Trước đó, đoàn tàu đầu tiên trong số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào tháng 10/2020.
Giai đoạn đầu, MAUR sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m), sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). Tàu có tốc độ tối đa 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h lúc chạy ngầm.
Dự kiến đoàn tàu đầu tiên được lăn bánh thử nghiệm trên đường ray depot Long Bình sớm nhất vào cuối năm nay. Sau các bước đánh giá từ kết quả thử nghiệm giai đoạn 1, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).
Giai đoạn 2, tàu loại 6 toa sẽ chạy thử nghiệm từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh) và giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).
Ngày 1/5, hai đoàn tàu của tuyến metro số 1 rời Cảng Kasado Nhật Bản. Các đoàn tàu trải qua 9 ngày vận chuyển và có mặt tại Việt Nam vào sáng 9/5.
|
Đồ họa: Hà My.
|