Gia Lai: Truy nã 2 đối tượng giang hồ giết người

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Gia Lai) vừa ra quyết định truy nã 2 đối tượng giết ông Lê Đình Hữu Phước, nguyên nhân do ông này nhận trả nợ thay 2 người cháu nhưng không đủ tiền.

Ngày 25/1, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can

về hành vi giết người

5 đối tượng là: Đỗ Ngọc Lắm (SN 1985, thường gọi là Tý Má), Lầu Thái Bảo Khoa (SN 1985, thường gọi là Bồ Chao), Phạm Văn Thành (SN 1983) và Đinh Văn Phi (SN 1989) cùng trú TP. Pleiku, Gia Lai.
Gia Lai: Truy na 2 doi tuong giang ho giet nguoi
Các đối tượng vừa bị khởi tố. 

Hai bị can Lê Đức Huy (SN 1989, trú phường Ia Kring, TP. Pleiku), Châu Văn Phong (SN 1992, trú phường Diên Hồng, TP. Pleiku) bị khởi tố vì hành vi không tố giác tội phạm.

Qua điều tra ban đầu, ông Lê Đình Hữu Phước (SN 1964, phường Hội Phú, TP. Pleiku) có 2 người cháu chơi đá gà thua Lắm 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Do đó, ông Phước gánh nợ thay 2 người cháu này. 
Tháng 12/2018, ông Phước giao một chiếc xe bán tải cho Lắm để trừ vào khoản nợ. Lắm yêu cầu ông Phước phải trả thêm 15 triệu đồng tiền lãi trong vòng 1 tháng nhưng ông này chưa trả được.
Chiều 9/1/2019, Lắm điều khiển xe bán tải biển số 81C-09100 chở Khoa, Thành, Phi, Huy Phong đến nhà ông Phước.
Tại đây, Lắm, Khoa mỗi người cầm 1 khẩu súng ngắn trên tay và yêu cầu ông Phước trả tiền nợ. Khoa nổ súng bắn 1 phát chỉ thiên để đe dọa ông Phước.
Sau đó, Lắm và Khoa dùng tay, chân đấm, đá nhiều cái vào mặt, vào người ông Phước yêu cầu viết giấy nợ rồi đưa ông Phước lên xe ô tô đi cùng cả nhóm.
Gia Lai: Truy na 2 doi tuong giang ho giet nguoi-Hinh-2
Đối tượng Lắm và Phong. 
Khi gia đình ông Phước đi tìm thì phát hiện ông Phước đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến khoảng 3h ngày 10/1, thì ông Phước tử vong.

Sau khi gây án, các đối tượng Khoa, Thành, Huy và Phong đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi bị bắt giữ, công an đã thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng bắn đạn cao su) cùng 5 viên đạn mà các đối tượng giang hồ sử dụng để đe dọa ông Phước.

Hiện công an Gia Lai vừa ra quyết định truy nã đối tượng Lắm, Phi vì hành vi giết người, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.
Nguyễn Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)