Gia Lai: Cty CP cấp nước Chư Sê bị khóa tài khoản do nợ thuế

Google News

Ngày 21/10, ông Lê Minh Nhựt, Cục trưởng Cục thế tỉnh Gia Lai cho biết, do nợ thuế quá hạn, Cty CP cấp nước Chư Sê bị áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản.

Theo thông báo của Công ty CP cấp nước Chư Sê, do các tài khoản ngân hàng của công ty đều bị khóa. Số tiền nước người dân nộp vào, công ty không rút ra được và không biết mất đi đâu. Vì thế nên Công ty không có tiền để thanh toán tiền điện nên phải thông báo cắt nước
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân tài khoản của Công ty CP cấp nước Chư Sê bị phong tỏa và mất tiền là do công ty này nợ thuế quá hạn, bị Cục Thuế tỉnh Gia Lai áp dụng biện pháp “cưỡng chế trích tiền từ tài khoản và phong tỏa tài khoản
Gia Lai: Cty CP cap nuoc Chu Se bi khoa tai khoan do no thue
Trụ sở Công ty CP cấp nước Chư Sê 

Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã thư gửi Công ty CP cấp nước Chư Sê với nội dung: “Cục Thuế đã đôn đốc qua điện thoại, email, nhưng đến nay Công ty vẫn chưa nộp số tiền nợ thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp theo thông báo. Trong trường hợp, nếu đến ngày 11/9 mà quý doanh nghiệp vẫn chưa nộp số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp hơn 80 triệu đồng thì Cục Thuế buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản”.
Không chỉ gửi thư, ngày 18/9, Cục Thuế tỉnh Gia Lai cũng đã mời lãnh đạo Công ty CP cấp nước Chư Sê lên làm việc nhưng vẫn không thực hiện nộp thuế. Vì thế, ngày 22/9, Cục Thuế đã quyết định cưỡng chế chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế.
“ Việc này cơ bản đã giải quyết xong. Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã cưỡng chế, trích tiền từ tài khoản ngân hàng của Công ty CP cấp nước Chư Sê 2 lần, với số tiền 68 triệu đồng, trong số 154 triệu tiền nợ thuế ( trong đó có 80 triệu quá hạn) Việc áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 125 Luật Quản lý thuế.
Thời điểm này doanh nghiệp gặp khó khăn nên chúng tôi chia sẻ. Đây là trường hợp đặt biệt nên chúng tôi cân nhắc rất kỹ các phương pháp khi áp dụng, sắp tới tiền về tài khoản sẽ trích nộp tiếp. Việc này là theo quy định của pháp luật, chúng tôi không thể làm khác.”. Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Gia Lai Lê Minh Nhựt cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video Quách Ngọc Ngoan tuyên bố vỡ nợ, tình cũ Phượng Chanel nói gì?
 
Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)