Gia cảnh thương tâm của bảo vệ bị đánh chết vì không biết chỉ đường

Google News

(Kiến Thức) - Từ quê nghèo, vợ chồng ông Thuỵ - người bảo vệ bị đánh chết vì không biết chỉ đường - dắt hai con vào Sài Gòn mưu sinh. Nhưng bất ngờ tai họa ập đến.

Cơn mưa trái mùa chiều cuối tháng 11 phủ rộng khắp Sài Gòn. Tại nhà Tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM), không khí đám tang của ông Đào Văn Thuỵ (56 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) - người bảo vệ bị đánh chết vì không biết chỉ đường - vô cùng ảm đạm trong tiếng mưa rả rích.
 Cảnh u buồn, ảm đạm trong cơn mưa chiều tại đám tang của ông Thuỵ ở nhà Tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Người đàn ông chịu thương chịu khó
Suốt 2 ngày qua, bà L., vợ của ông Thuỵ đã cạn khô nước mắt vì khóc thương cho cái chết đầy oan ức của chồng. Ngồi ủ rũ cạnh quan tài ông Thuỵ, bà L. nghẹn ngào khi kể về cuộc đời đầy khổ cực mà vợ chồng bà đã trãi qua. Để rồi khi các con khôn lớn, yên bề gia thất, bà và chồng những tưởng sẽ được an hưởng tuổi về chiều nhưng không ngờ, tai hoạ bất ngờ ập đến.
“Từ miền quê Yên Thành, tỉnh Nghệ An nghèo khó, vợ chồng tôi đưa 2 con vào Nam tìm kế mưu sinh. Tôi đi giúp việc nhà cho người ta, còn ông ấy làm bất cứ việc gì từ phụ hồ, làm mướn… để có tiền nuôi các con khôn lớn”, bà L. kể lại.
Ông Thuỵ được đánh giá là người chồng, người cha mẫu mực. 
Theo bà L. thì chồng mình hiền lành, hết mực thương vợ con và quanh năm suốt tháng chỉ biết lao vào công việc để kiếm tiền lo cho gia đình. Vài năm gần đây, khi hai đứa con cả trai và gái đều có vợ, có chồng, cùng với việc tuổi cũng đã cao nên ông Thuỵ xin vào làm bảo vệ cho công ty TNHH T.L Sài Gòn.
Ông Phan Xuân Năm, sui gia với vợ chồng ông Thuỵ, ngụ đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM, chia sẻ: “Đầu năm 2016, khi ông Thuỵ được điều động đến bảo vệ tại cửa hàng tiện ích ở góc đường Quốc Hương – Xuân Thuỷ, quận 2, để tiện việc đi lại, tôi mời ông ấy về ở chung nhà với gia đình tôi cùng 2 con (con trai ông Thuỵ là rể ông Năm – PV)
Hàng ngày, từ đầu giờ chiều, ông Thuỵ đã đến trực bảo vệ đến tận 0h hôm sau mới về đến nhà.
“Ông ấy rất hiền lành và chịu thương chịu khó. Ngoài giờ làm, ông Thuỵ còn phụ giúp với tôi trong việc đi lấy đồ ăn thừa ở các quán ăn để nuôi heo, gà”, ông Năm cho biết.
Gặp nạn khi chưa ăn xong bữa cơm chiều
Đầu giờ chiều ngày 28/11, như thường nhật, ông Thuỵ nấu cơm, thức ăn để vào hộp dành cho buổi ăn chiều khi đến điểm trực bảo vệ ở cửa hàng tiện ích góc đường Quốc Hương – Xuân Thuỷ, phường Thảo Điền, quận 2.
Suốt buổi chiều, người bảo vệ già tất bật với khách đông ngày đầu tuần nên chưa kịp có thời gian để ăn cơm.
Nghi can Trương Hoàng Hảo.
Đến gần 9h tối cùng ngày, lúc này đã thấy đói, ông Thuỵ lấy hộp cơm ra ăn nhưng vẫn không quên nhiệm vụ trông, dắt xe ra vào cho khách đến cửa hàng mua sắm.
Bất ngờ phía ngoài đường, có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy dừng lại hỏi đường đến quán cà phê X.T.
Theo thông tin của CQĐT Công an quận 2, do bị lãng tai nên ông Thuỵ không nghe rõ được câu hỏi của các thanh niên nói trên và đã trả lời “không biết, đi hỏi người khác”.
Cho rằng bị ông Thuỵ coi thường, một đối tượng trong nhóm đã nhảy xuống xe, lao đến đánh, đá khiến người bảo vệ này té xuống đường và tử vong trước khi đến bệnh viện.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ hơn 10 tiếng hồ sau khi xảy ra vụ án, Công an quận 2 đã bắt giữ Trương Hoàng Hảo (30 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, ở trọ phường Thảo Điền, quận 2), nghi can đánh chết ông Thuỵ.
Kết quả pháp y, xác định nguyên nhân ông Thuỵ tử vong do bị đá vào vùng bụng gây sặc thức ăn vào đường thở.
“Cả 2 vợ chồng đều ở nhờ, các con cũng chẳng có nhà riêng nên khi Công an làm xong thủ tục khám nghiệm, tôi và các con đã lo hậu sự cho ông ấy ngay tại nhà Tang lễ của bệnh viện. Sau đó sẽ đưa đi thiêu và tro cốt mới được đưa về quê cho đỡ tốn kém”, bà L. nghẹn ngào chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)