Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, tính đến hết ngày 4/10, đã có 12 toa trong đoàn tàu đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông được Tổng thầu EPC chuyển về khu nhà ga Depot tại Hà Đông (Hà Nội) vào đêm 1/10.Chiều 4/10, phần toa tàu số 12 được di chuyển từ xe siêu trường siêu trọng xuống đặt vào đường ray của khu nhà ga Depot tại Hà Đông (Hà Nội).Được biết, mỗi toa tàu dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m, nặng khoảng 35 tấn. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm bốn toa có thể chở trên 1.200 người.Khu nhà ga Depot dự kiến sẽ duy tu, bảo dưỡng kiểm tra chất lượng của các đầu xe của tàu Cát Linh – Hà Đông.Hiện tại, các toa tàu đang được phủ bạt che mưa nắng. Sau khi lắp ghép xong, đoàn tàu sẽ được đưa vào nhà ga chờ ngày lăn bánh.Hệ thống kỹ thuật bên dưới các toa tàu.Cận cảnh hộp công tắc tiếp đất của toa tàu Cát Linh – Hà Đông.12 toa của 3 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông đã đặt lên đường ray của khu nhà ga Depot chờ được lắp ghép.Bánh tàu đã được đặt vào đường ray của khu nhà ga Depot.Hệ thống đường dây điện được đấu nối với nhau qua hai hộp đầu dây ở hai toa tàu.Hộp điện điều khiển được bảo vệ rất kín.Dự kiến sẽ có 13 đoàn tàu phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội). Trong số 52 toa tàu, hiện 12 toa tàu đã về tới Việt Nam theo đường biển.Tại khu nhà ga Depot tại Hà Đông, đầu máy của đoàn tàu đang được kiểm nghiệm trước khi chạy thử.Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT), cuối tháng 7/2017 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Bắt đầu từ tháng 10/2017, sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, và đến quý II/2018, dự án đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, nhiều hạng mục dự án bị chậm tiến độ, thiếu vốn nên vỡ kế hoạch chạy thử.Các công nhân đang nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục, đường dây điện tại khu nhà ga Depot tại Hà Đông.
Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, tính đến hết ngày 4/10, đã có 12 toa trong đoàn tàu đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông được Tổng thầu EPC chuyển về khu nhà ga Depot tại Hà Đông (Hà Nội) vào đêm 1/10.
Chiều 4/10, phần toa tàu số 12 được di chuyển từ xe siêu trường siêu trọng xuống đặt vào đường ray của khu nhà ga Depot tại Hà Đông (Hà Nội).
Được biết, mỗi toa tàu dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m, nặng khoảng 35 tấn. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm bốn toa có thể chở trên 1.200 người.
Khu nhà ga Depot dự kiến sẽ duy tu, bảo dưỡng kiểm tra chất lượng của các đầu xe của tàu Cát Linh – Hà Đông.
Hiện tại, các toa tàu đang được phủ bạt che mưa nắng. Sau khi lắp ghép xong, đoàn tàu sẽ được đưa vào nhà ga chờ ngày lăn bánh.
Hệ thống kỹ thuật bên dưới các toa tàu.
Cận cảnh hộp công tắc tiếp đất của toa tàu Cát Linh – Hà Đông.
12 toa của 3 đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông đã đặt lên đường ray của khu nhà ga Depot chờ được lắp ghép.
Bánh tàu đã được đặt vào đường ray của khu nhà ga Depot.
Hệ thống đường dây điện được đấu nối với nhau qua hai hộp đầu dây ở hai toa tàu.
Hộp điện điều khiển được bảo vệ rất kín.
Dự kiến sẽ có 13 đoàn tàu phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội). Trong số 52 toa tàu, hiện 12 toa tàu đã về tới Việt Nam theo đường biển.
Tại khu nhà ga Depot tại Hà Đông, đầu máy của đoàn tàu đang được kiểm nghiệm trước khi chạy thử.
Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT), cuối tháng 7/2017 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Bắt đầu từ tháng 10/2017, sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, và đến quý II/2018, dự án đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, nhiều hạng mục dự án bị chậm tiến độ, thiếu vốn nên vỡ kế hoạch chạy thử.
Các công nhân đang nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục, đường dây điện tại khu nhà ga Depot tại Hà Đông.