Đinh tặc giăng "thiên la địa võng": Nỗi kinh hoàng trên xa lộ

Google News

Đinh bàn chông 5 cạnh, đinh chữ U, đinh 4 chân…. những loại bẫy mà “đinh tặc” hay sử dụng luôn là nỗi kinh hoàng của người đi đường nếu dính phải.

Thủ đoạn rải đinh trên đường bộ lâu nay vẫn là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông. Các đối tượng thường rải đinh hoặc vật sắc nhọn xuống đường làm thủng săm, lốp xe của người đi đường và buộc khổ chủ phải gọi điện thoại “cứu hộ” tại các tiệm sửa xe ven đường với cái giá “cắt cổ”. Song, vấn đề không chỉ là tiền mà thủ đoạn rải đinh tàn ác ấy còn có thể khiến những nạn nhân ra đi và mãi không trở về nhà.
Bẫy" đinh 4 chân trên Quốc lộ 1A
Ngày 19/11/2016, một chủ toàn khoản Facebook có tên N.L đăng tải hình ảnh bánh xe ôtô bị dính bẫy đinh để cảnh báo các tài xế cẩn thận khi đi trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận dốc Xây, phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).
Dinh tac giang "thien la dia vong": Noi kinh hoang tren xa lo
“Bẫy” đinh 4 chân trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá. 
Theo hình ảnh đăng tải, bánh xe ôtô bị dính 2 chiếc đinh đầu nhọn, dạng chông 4 chân được chế từ thép. Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Rất nhiều tài xế bình luận tỏ ra bức xúc, bất bình với thủ đoạn ác ý được cho là của một nhóm "đinh tặc”.
Sau khi nhận đơn trình báo của các tài xế, Công an phường Bắc Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hoá) xác nhận có xảy ra tình trạng rải đinh sắt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn. Đơn vị sau đó đã vào cuộc điều tra xác minh đồng thời tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường và thông báo cho nhiều người tham gia giao thông biết.
Tài xế khóc thét vì “bẫy” chông 5 cạnh phủ rơm trên đường
Ngày 7/6/2017, tài khoản facebook mang tên Nguyen Hung đăng tải lên MXH hình ảnh về chiếc “bẫy” chông đinh nằm trên tỉnh lộ 186, đoạn đi qua địa bàn thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) khiến lốp xe tải của anh bị đâm thủng.
Dinh tac giang "thien la dia vong": Noi kinh hoang tren xa lo-Hinh-2
Chiếc “bẫy” chông 5 cạnh khiến nhiều tài xế khóc thét cho đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. 
Chiếc bẫy chông được mô tả dài khoảng 40cm, rộng 25cm và có 5 cọc nhọn nhô thẳng lên trời. Các cọc sắt nhọn cắm sâu vào lốp gây hư hỏng nặng và anh H. phải mất 1.500.000 đồng tiền sửa chữa. Thời điểm xe bị thủng lốp, anh H. còn phát hiện thêm một chiếc bẫy khác tương tự nhưng có 3 cọc sắt nhọn nhô lên. Những chiếc “bẫy” chông này được gài rất công phu ở giữa đường và phủ lớp rơm rạ lên trên nên rất khó để quan sát thấy.
Sau khi nhận được phản ánh của anh H. lực lượng chức năng hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ đã vào cuộc xác minh tuy nhiên theo cơ quan chức năng địa điểm xảy ra vụ việc là khu vực giáp giới hai huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) và Đoan Hùng (Phú Thọ) nên đến nay vẫn chưa xác định được vị trí đặt bẫy cũng như thủ phạm.
"Đinh tặc" lộng hành trên Đại lộ dài nhất Việt Nam
Ngày 20/8/2016, facebooker Minh Quang chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện anh chứng kiến có người rải đinh trên Đại lộ Thăng Long, đoạn gần ngã 3 giao với Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội). Nhiều người đã bị dính đinh, thủng săm phải dắt bộ hoặc bị xe ôm vá chặt chém với giá “cắt cổ”.
Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường mà anh M. miêu tả, xuất hiện một vài loại đinh như đinh vít, ốc nhọn nhưng nhiều hơn cả là miếng nhôm cắt nhọn. Bên cạnh đó tại khu vực hầm chui hoặc hộ dân dọc tuyến Đại lộ xuất hiện rất nhiều số điện thoại vá săm.
Sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo Công an huyện Hoài Đức cho biết, sẽ kiểm tra và làm rõ thông tin rải đinh trên Đại Lộ Thăng Long đoạn qua xã An Khánh.
Xe máy cán phải đinh, một người thiệt mạng
Ngày 4/7/2010, một vụ TNGT đau lòng đã xảy ra khi lái xe Đào Xuân Bắc (SN 1987, quê Thanh Hoá) chở theo anh Trần Văn Thảo (SN 1985, quê Phú Thọ) điều khiển xe máy đi trên Quốc lộ 1A hướng Đồng Nai - Tp HCM, khi đi ngang qua địa phận xã Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) thì chiếc xe bất ngờ chao đảo khiến anh Thảo ngã văng ra đường và bị xe tải đi từ phía sau cán ngang người, chết tại chỗ.
Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát điều tra phát hiện trong vỏ sau xe máy nạn nhân có hai cây đinh loại 3 phân. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do anh Bắc điều khiển xe máy gặp sự cố bất ngờ vì cán phải đinh khiến anh Thảo ngã ra đường và bị cán tử vong.
Ô tô nổ lốp do cán đinh khiến 3 người thiệt mạng
Ngày 7/3/2016, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi chiếc xe tải mang BKS 93C - 058.75 chở đầy hàng đông lạnh đang lưu thông trên quốc lộ 13, đoạn qua ấp 3 (xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) thì bất ngờ nổ lốp khiến tài xế không làm chủ được tốc độ, mất lái quặt qua đường đối diện, tông thẳng vào xe đầu kéo mang biển số 51R. 0473 nằm bên trái lề đường.
Dinh tac giang "thien la dia vong": Noi kinh hoang tren xa lo-Hinh-3
Hiện trường vụ ô tô nổ lốp khi cán phải đinh khiến 3 người trên xe tử vong tại chỗ. 
Cú đâm quá mạnh khiến cabin xe biến dạng, nát vụn, tài xế xe tải và hai người ngồi cạnh đều tử vong tại chỗ. Nguyên nhân nổ lốp được cơ quan chức năng nhận định là do cán phải đinh trên đường. Cho đến nay vụ tai nạn kinh hoàng vẫn là nỗi ám ảnh đối với cánh lái xe, ngay cả những người có kinh nghiệm và chưa gặp lần nào.
Mặc dù gây ra những hậu quả kinh hoàng và là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông thế nhưng cho đến nay chỉ có một số ít “đinh tặc” bị xử lý do hành vi của các đối tượng khó bị phát hiện, chỉ có thể xử phạt khi bắt quả tang. Thêm nữa, lợi nhuận từ việc rải đinh ép người đi đường phải vá xe thay lốp quá lớn nên nạn “đinh tặc” vẫn tiếp diễn dai dẳng suốt thời gian dài.
Theo Việt Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)