Đi phun thuốc diệt muỗi bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Google News

Nghi ngờ 2 người đàn ông lạ mặt là đối tượng bắt cóc trẻ em, hàng trăm người dân phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã vây đánh.

Chiều 5/7, trao đổi với phóng viên Dân Việt, thượng tá Lê Văn Hóa – Trưởng Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) xác nhận thông tin có việc người dân phường Quảng Phong vây bắt 2 người đàn ông lạ mặt vì nghi ngờ 2 người này là đối tượng bắt cóc trẻ em.
“Do hiệu ứng từ chuyện một cháu bé đang bị mất tích hôm qua, người dân thấy người lạ mặt đến là bắt, đánh. Việc người dân đánh người khi chưa xác định rõ nhân thân người ta như thế này là hành động quá khích, vi phạm pháp luật, rất nguy hiểm... Hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông tin chính thức cho báo chí” – thượng tá Hóa nói.
Di phun thuoc diet muoi bi vay danh vi nghi bat coc tre em
Người đàn ông bị đánh do nghi là đối tượng bắt cóc trẻ em đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Phan Phương 
Theo thượng tá Hóa, sự việc xảy ra khoảng 8h ngày 5.7, người thôn 8, phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) phát hiện 2 người đàn ông lạ mặt, nói giọng Bắc đến từng nhà hỏi để phun thuốc xịt muỗi. Nghi ngờ đây là đối tượng bắt cóc trẻ em, một số người đã hô hoán và hàng trăm người dân liền lao ra và vây quanh 2 người lạ mặt này, một số người do không kiềm chế được đã lao vào hành hung gây thương tích. Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã đã kịp thời đến giải cứu 2 người, đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ sự việc.
“Trong 2 người nêu trên, có một người bị thương, chúng tôi đã đưa họ vào bệnh viện để cứu chữa” – thượng tá Hóa thông tin.
Phóng viên Dân Việt cũng đã đến bệnh viện để gặp người đàn ông bị thương. Hiện người này đang được điều trị tại Khoa Răng – hàm – mặt Bệnh viên Đa khoa Bắc Quảng Bình dưới sự giám sát của lực lượng công an.
Theo quan sát, người đàn ông này bị thương ở mặt với nhiều vết thâm tím, mắt và miệng sung phù nề, tuy nhiên vẫn tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Người này cho biết tên là Đào Đình Vinh (SN 1972, quê ở Hải Dương). Người đi cùng tên là Hùng, cùng quê.
Hai người mới vào Quảng Bình từ hôm qua để hành nghề phun thuốc diệt muỗi. “Sáng nay chúng tôi đến đó (phường Quảng Phong) và vào một nhà dân để hỏi có nhu cầu phun thuốc diệt muỗi… thì bị vây đánh, chúng tôi không kịp giải thích gì” – ông Vinh nói.
Trước đó, vào chiều tối 3.7, địa phương có sự việc cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) mất tích ngay trước cửa nhà tại đội 4, thôn Trường Sơn, phường Quảng Long khiến nhiều người dân bất an, quá khích.
Hiện Công an thị xã Ba Đồn và người thân tích cực tìm kiếm bé Nghĩa.
Theo Phan Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)