Danh tính người “phao tin” về lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024

Google News

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã xác định được người "phao tin" lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là nam sinh ở huyện Ứng Hoà.

Ngày 27/6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết đơn vị đã xác định được chủ tài khoản TikTok đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024.
Danh tinh nguoi “phao tin” ve lo de thi tot nghiep THPT 2024
N.M.Q. và bố nam sinh này tại cơ quan Công an. 
Theo đó, qua công tác rà soát trên không gian mạng bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, Cục An ninh mạng phát hiện tài khoản TikTok "Mờ Quann" đăng tải hai video chia sẻ hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cục An ninh mạng xác định được chủ tài khoản TikTok trên là N.M.Q. (18 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Q. là nam sinh một trường THPT ở Ứng Hòa. Cục An ninh mạng đã phối hợp Công an huyện Ứng Hòa mời N.M.Q. và cha lên làm việc.
Tại cơ quan công an, Q. khai nhận ngày 22/6, Q. tình cờ đọc được thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên kênh TikTok "Điểm Sáng Văn Học - 2024". Đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và cũng có cảm quan về đề thi trùng với thông tin đăng tải, vì vậy Q. đã tạo dựng video chia sẻ lại nội dung liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên tài khoản TikTok của mình để mọi người có thể tham khảo.
Ngoài ra, Q. không có mục đích nào khác, không cố ý gây hoang mang dư luận. Sau khi làm việc với cơ quan công an, Q. đã cam kết tự nguyện gỡ bỏ toàn bộ thông tin vi phạm về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên tài khoản TikTok "Mờ Quann", cam kết không tái phạm.
Trước đó, tối 25/6, trong một số nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội có chia sẻ, lan truyền thông tin sai sự thật về việc "lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024". Sau khi tiếp nhận phản ánh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật.
>>> Xem thêm video: Cụ ông gần 90 tuổi đi thi thạc sĩ tại Cần Thơ
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)