Cựu PGĐ Sở LĐ,TB & XH tỉnh Bình Định bị truy nã: Nguyên nhân gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định truy nã Cựu PGĐ Sở LĐ,TB & XH tỉnh Bình Định - ông Trương Hải Ân để điều tra về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 5/5, Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối với ông Trương Hải Ân (46 tuổi, nguyên Phó giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Bình Định) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo điều 175, Bộ Luật hình sự 2015.
Trước đó, tháng 2/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định ra thông báo đang xác minh đơn tố cáo nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ,TB & XH Trương Hải Ân liên quan tới nợ nần.
Cuu PGD So LD,TB & XH tinh Binh Dinh bi truy na: Nguyen nhan gi?
 Trụ sở LĐ,TB&XH Bình Định nơi ông Ân từng công tác.
Thông báo của cơ quan công an cho biết, ông Ân lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bất động sản… có thỏa thuận trước về thời hạn trả nợ và lãi suất, lợi nhuận được hưởng, để huy động tiền của nhiều người ở TP Quy Nhơn.
Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã thông báo yêu cầu ông Trương Hải Ân đến để giải quyết nhưng ông Ân không đến.
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng xác định gia đình ông Ân đã đi khỏi địa phương từ tháng 6/2019, nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Ân.
Kiến Thức đã đưa tin, tháng 3/2019, ông Trương Hải Ân xin nghỉ phép năm theo chế độ. Ngày 23/4/2019, ông Ân gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh nhưng không cung cấp được các chứng cứ có liên quan theo yêu cầu của Sở.
Cuu PGD So LD,TB & XH tinh Binh Dinh bi truy na: Nguyen nhan gi?-Hinh-2
 Quyết định truy nã ông Trương Hải Ân.
Ngày 24/5/2019, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Mặc dù chưa được cấp trên xem xét đồng ý nhưng ông Ân vẫn tự ý nghỉ việc nhiều ngày. Tiếp đó, có nhiều người gửi đơn đến các cơ quan chức năng khởi kiện, tố cáo ông Ân có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định và Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng ông Trương Hải Ân vẫn không đến để giải quyết vụ việc.
Được biết, ông Trương Hải Ân từng giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định trước khi đến nhận chức vụ tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định. Năm 2019, ông Ân bị kỷ luật buộc thôi việc do có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.
>>> Mời độc giả xem video Truy nã nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)