Công an triệu tập cán bộ CDC Hà Nội, làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa cho biết, Bộ Công an đã làm việc và triệu tập một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để làm rõ vụ việc mua sắm máy xét nghiệm liên quan đến tỉnh, thành khác.

Sáng 17/4, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở một số đơn vị của Hà Nội, trong đó có CDC Hà Nội về việc rà soát mua sắm thiết bị y tế, máy xét nghiệm phải đảm bảo chất lượng, không được sai sót.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế Hà Nội rà soát lại toàn bộ quá trình mua sắm giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, kiểm tra rà soát đã dùng những cái gì, còn cái gì; phải kiểm kê thống kê, đưa vào kho quản lý, sau này khi nào bắt đầu dịch cần dùng đến thì dùng. Tuyệt đối các bệnh viện và các trung tâm y tế không được dùng các trang thiết bị này phục vụ cho công tác khám chữa bệnh thông thường.
Cong an trieu tap can bo CDC Ha Noi, lam ro viec mua sam may xet nghiem
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Ông Nguyễn Đức Chung nói rằng, đã chỉ đạo Công an thành phố, Sở Công Thương thường xuyên đi kiểm tra xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá.
Tuy nhiên vẫn có tình trạng, dấu hiệu này diễn ra, và không loại trừ có những sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội và của các đơn vị.
“Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã triệu tập một số cán bộ của CDC để làm rõ việc mua sắm máy xét nghiệm, trong đó có cả nội dung liên quan đến các tỉnh thành khác”, ông Nguyễn Đức Chung nói.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID -19, Bí thư Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định trong mua sắm vật tư phòng dịch.
Đồng thời cho hay, UBND TP Hà Nội cũng đã yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc từ sớm. Tất cả các trường hợp sai phạm phải xử lý nghiêm.
"Quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID -19 TP Hà Nội là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, không nương nhẹ với trường hợp nào. Trong dịch bệnh mà có các trường hợp này sẽ là những tình tiết tăng nặng", ông Nguyễn Đức Chung nói.
Liên quan thông tin trên, chiều 17/4, PV Kiến Thức đã liên hệ với ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm CDC Hà Nội để nắm bắt thêm thông tin. Tuy nhiên, ông Cảm không nghe máy.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khi ca nhiễm Covid-19 không có biểu hiện

Nguồn VTC 14.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)