Có 5 ca COVID-19, Thái Bình giãn cách xã hội từ trưa 6/5

Google News

Sáng 6/5, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cho biết, từ 12h trưa nay, Thái Bình sẽ triển khai giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến sáng ngày 6/5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể, tại huyện Vũ Thư ghi nhận 1 trường hợp là bà T.T.H, sinh năm 1977 ở xã Tam Quang. Bà H. trước đó có chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Huyện Thái Thụy ghi nhận 3 trường hợp tại các xã Hồng Dũng và Thụy Quỳnh và huyện Kiến Xương ghi nhận 1 trường hợp ở xã Bình Minh. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.
Co 5 ca COVID-19, Thai Binh gian cach xa hoi tu trua 6/5
 Cán bộ CDC Thái Bình xét nghiệm COVID-19.
Ngay khi có thông tin, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết. Việc rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhằm kiểm soát tốt nguồn lây.
Ngoài các trường hợp dương tính trên, Thái Bình cũng ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 quê Vũ Đông, thành phố Thái Bình và xã Văn Lang, Hưng Hà đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Hiện 2 trường hợp này vẫn đang ở Hà Nội chưa trở về địa phương.
Theo Chỉ thị 15 được Thủ tướng ban hành tháng 3/2020, yêu cầu các tỉnh áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người; dừng hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Chỉ thị này cũng nêu rõ tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch các tỉnh, thành quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa...
Báo cáo của CDC Thái Bình về ca dương tính ghi nhận tại huyện Kiến Xương cho biết, bệnh nhân là N.T.A. (nam, sinh năm 1987, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Thái Bình).
Ngày 21/4, bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 chăm sóc bố nằm điều trị tại phòng 501, tầng 5, khoa nhiễm khuẩn.
Trưa 4/5, bệnh nhân ra bến xe Giáp Bát đi xe khách về thị trấn Kiến Xương lúc 13h30 (trên xe có khoảng 14 người), sau đó đi xe ôm về nhà. Tại gia đình, bệnh nhân tiếp xúc gần với 5 người gồm mẹ, vợ, 2 con và 1 cháu.
Sáng 5/5, bệnh nhân lên Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình (trụ sở tại phố Lê Lợi) để làm chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Đến trưa cùng ngày, nhận thông tin từ người nhà tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 có bệnh nhân cùng phòng dương tính với COVID-19, bệnh nhân đã ra Trạm y tế xã Bình Minh khai báo.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế Thái Bình lập tức khoanh vùng, phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống, truy vết F1, F2 ngay trong đêm. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Những việc cần làm ngay để phòng, chống Covid-19
  
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)