Chứa chấp ma tuý trái phép, Phúc XO “xơi” bao năm tù?

Google News

(Kiến Thức) - VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phúc XO về 2 tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Vậy, Phúc XO sẽ phải “xơi” bao năm tù? 

Mới đây, VKSND TP HCM cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Trần Ngọc Phúc (37 tuổi, thường gọi là Phúc XO) và 8 đồng phạm, trong đó có Trần Ngọc Tài (34 tuổi, em ruột của Phúc XO) về các tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".
Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng ngày 10/4 Công an TP HCM đã bất ngờ đột kích vào karaoke XO Pharaon, Công an đã tạm giữ Phúc XO và em trai anh ta là Trần Ngọc Tài.
Theo lời khai của những nhân viên làm việc tại đây, Phúc XO có căn dặn quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách bay lắc để kéo khách. Phúc XO chủ trương không cho nhân viên bán ma tuý nhưng khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thời phải cung cấp các dụng cụ sử dụng ma tuý cho khách.
Nếu phòng nào bay lắc thì nhân viên của Phúc sẽ phụ thu thêm 200 - 800 ngàn đồng/h. Việc phụ thu này, quán không niêm yết giá công khai. Nhân viên ghi chép việc này bằng quy ước ký hiệu riêng.
Chua chap ma tuy trai phep, Phuc XO “xoi” bao nam tu?
Trần Ngọc Phúc tức Phúc XO.
Dư luận cũng đặt câu hỏi vậy Phúc XO phạm về các tội trên có thể sẽ bị xử phạt bao nhiêu năm tù?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, chuyện Phúc XO rơi vào tầm ngắm, bị theo dõi, phát hiện và xử lý là chuyện dễ hiểu.
Bởi người đàn ông này khoe rất nhiều vàng, nhiều xe biển tứ quý, ngũ quý, tỏ ra giàu có một cách nhanh chóng. Nếu là làm ăn kinh doanh chân chính thì sẽ đóng góp cho xã hội thông qua hình thức nộp thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp. Còn nếu là hoạt động phi pháp thì cần phải xử lý trước pháp luật.
Với hiện tượng bất thường như vậy, chắc chắn rằng cơ quan chức năng sẽ kiểm tra từ phía cơ quan thuế xem người đàn ông này kinh doanh như thế nào, nộp thuế, đóng góp cho xã hội bao nhiêu mà lại giàu có nhanh chóng đến vậy.
Chua chap ma tuy trai phep, Phuc XO “xoi” bao nam tu?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
Đến khi Phúc XO bị bắt thì mọi người mới vỡ lẽ, những thứ vàng mà Phúc XO khoe mẽ đều là vàng giả. Tuy nhiên, không chỉ thế, Phúc XO còn tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý để tăng được khách cho quán của mình. Bởi vậy việc xử lý đối tượng này về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy là có căn cứ.
Với hành vi: Phạm tội 02 lần trở lên; Đối với 02 người trở lên... Khi đối tượng này phải đối mặt với mức hình phạt từ 07 năm đến 15 năm tù theo quy định tại khoản 2, điều 256 bộ luật hình sự năm 2015.
Việc quyết định hình phạt cụ thể sẽ do Toà án quyết định căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Với nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo thì Phúc có thể được giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự. Còn mức hình phạt cụ thể thế nào sẽ do hội đồng xét xử quyết định căn cứ vào kết quả tranh tụng công khai tại phiên toà.
>>> Xem thêm video: Phúc XO bị bắt vì dính líu ma túy

Nguồn: VTC Now.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)