Chủ xe méo mặt vì bị vặt trộm gương ô tô ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) - Vấn nạn vặt trộm gương ô tô rầm rộ hơn bao giờ hết vào những ngày Tết và đầu xuân. Nhiều chủ xe chỉ biết kêu trời, than đất khi gương ô tô của mình không cánh mà bay trong phút chốc.

Gương ô tô là thứ mà giới trộm cắp thường để mắt tới. Một chiếc gương có giá từ vài trăm nghìn tới vài triệu đối với xe bình dân. Riêng xe hạng sang hoặc xe hàng hiếm thì gương xe có giá hàng chục triệu đồng và phải mất vài tháng để thay thế.
Ghi nhận trong 4 ngày Tết vừa qua, nhiều xe sang tiền tỷ hiệu Mercedes, Jaguar, Toyota Camry, Mazda... đã bị kẻ gian trộm gương ô tô khiến chủ xe méo mặt. Các nạn nhân đều để xe ngoài đường và chỉ phát hiện sự việc sau khi ngủ dậy.
Chu xe meo mat vi bi vat trom guong o to ngay Tet
 Chiếc Jaguar XJL trị giá hơn 5 tỷ đồng bị trộm vặt hai gương chiếu hậu.
Sáng mùng 1 Tết, chủ nhân chiếc xe Jaguar XJL chia sẻ trên mạng xã hội việc xe sang trị giá 5 tỷ đồng của anh bị vặt trọn đôi gương chiếu hậu khi anh để xe trong một ngõ nhỏ ở Hà Nội. Theo khổ chủ, chiếc Jaguar XJL của anh chưa mua bảo hiểm nên chi phí thay đôi gương mới khá tốn kém và phải mất tới 2 tháng để thay thế phụ tùng.
Cũng trong sáng mùng 1 Tết, chị Phạm Linh ở Hà Đông (Hà Nội) cũng kêu than trên mạng xã hội khi chiếc Toyota Camry đời 2017 nhập từ Mỹ bị trộm vặt cả hai gương. Chị Linh cho biết, hình ảnh trộm vặt gương được camera ghi lại. Theo quan sát, tên trộm chỉ mất 20 giây để lấy đi gặp gương.
Cũng tại Hà Đông (Hà Nội), một chiếc Mazda CX-5 trị giá hơn 1 tỷ đồng cũng bị vặt gương trong ngày Tết.
Chu xe meo mat vi bi vat trom guong o to ngay Tet-Hinh-2
 Mercedes-Benz C-Class bị trộm lấy gương dù đỗ ngay ở đường lớn.
Trên một diễn đàn về ô tô, có tới gần 5 vụ vặt trộm gương liên quan tới ô tô Mercedes-Benz. Được biết, đôi gương của mẫu xe này có giá tới hàng chục triệu đồng.
Các vụ mất trộm gương vào dịp Tết thường xuyên diễn ra. Trước đó, vào mùng 2 Tết năm 2017, MC Phan Anh gây chú ý khi chia sẻ trên mạng xã hội việc chiếc xe Lexus RX350 của anh bị trộm vặt mất đôi gương.
Trên mạng xã hội, nhiều thành viên cũng chia sẻ clip trộm vặt gương trong nháy mắt kèm nỗi bức xúc khó tả. Tháng 3 năm 2018, dân mạng xôn xao clip trộm mang bao tải đi vặt gương ô tô tại khu Định Công (Hà Nội).
Hắn nhanh chóng bẻ trộm chiếc gương bên trái rồi nhét vào bao tải đang để trên xe. Chỉ mất thêm 3 giây, đối tượng này đã vặt được chiếc gương bên phải rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Toàn bộ sự việc diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút và được camera giám sát ghi lại.
Cũng vì nạn trộm vặt gương xe xảy ra thường xuyên nên trên thị trường liên tục xuất hiện những "sáng kiến" gia tăng sự kiên cố cho phụ tùng này.
Chu xe meo mat vi bi vat trom guong o to ngay Tet-Hinh-3
 Phương pháp khóa, xích gương.
Nhiều chủ xe cất công đặt thợ sắt làm những chiếc rọ có kích thước vừa vặn gương xe và dùng dây cáp hoặc xích để khóa lại.
Phương pháp nối dây cáp luồn qua lỗ dây điện để bảo vệ cụm gương cũng được tận dụng. Ở các cửa hàng nội thất xe hơi đều nhận thi công với giá từ 100 đến 150 nghìn đồng/gương.
Nhiều chủ xe lại dùng cách khắc biển số xe lên gương để dễ nhận dạng gương bị đánh mất. Khi nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì các cửa hàng bán phụ tùng thu mua những chiếc gương này sẽ đồng nghĩa với việc tiêu thụ đồ ăn cắp.
Các thiết bị chống trộm gương ô tô rất ấn tượng và đa dạng như ốp inox, súng bắn đinh rút, dao lam, dây xích giữ củ gương và đinh ghim nhọn hoắt có thể gắn vào gương. Với những trang bị này, khi kẻ gian luồn tay bóc mặt gương sẽ bị dao lam cứa, đinh đâm... và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.
Hải Sơn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)