Chủ tịch nước: Hoàng Sa, Trường Sa không thể tách rời Tổ quốc chúng ta

Google News

 "Không thể quên trong tâm trí, trong mọi hoạch định chính sách kinh tế, chính trị, ngoại giao một điều hệ trọng thiêng liêng: Đó là huyện đảo Trường Sa, huyện đảo Hoàng Sa thân yêu là một phần không thể tách rời Đà Nẵng và Tổ quốc chúng ta", Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy trong lần làm việc đầu tiên với cơ sở, tại TP.Đà Nẵng trên cương vị Chủ tịch nước.

Chu tich nuoc: Hoang Sa, Truong Sa khong the tach roi To quoc chung ta
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà truyền thống Đảng bộ TP Đà Nẵng. Ảnh: T.H  
Chiều 10/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc tại Thành ủy Đà Nẵng. Đón và chúc mừng Chủ tịch Nước có lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu 5.
Thay mặt lãnh đạo 2 địa phương, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị vừa được sự tín nhiệm rất cao của Quốc hội khóa XIV bầu giữ chức Chủ tịch Nước.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Đà Nẵng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, trọng tâm là thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khôi phục tăng trưởng kinh tế.
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, mảnh đất Quảng Nam - Đà Nẵng là quê hương giàu truyền thống cách mạng, chiến trường Quân khu 5 là chiến trường ác liệt nhất trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Phát huy truyền thống quý báu của quê hương, 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đã từng bước khắc phục hậu quả chiến tranh vươn lên mạnh mẽ, từng bước xây dựng quê hương giàu đẹp. Những năm gần đây, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam bứt phá đi lên trong xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quảng Nam cần làm tốt việc tiêm vaccine COVID-19 nhanh chóng và hiệu quả. Đà Nẵng và Quảng Nam phải là 2 địa phương phổ cập vaccine. Nếu làm tốt việc này thì du khách và nhà đầu tư đến đây sẽ yên tâm du lịch và làm ăn.
Thứ hai là sớm khắc phục những yếu kém trong chỉ đạo, sớm kiện toàn bộ máy, tạo ra sinh khí, tiềm lực mới trong đội ngũ cán bộ công chức, nhân rộng nhân tố mới trong phong trào cách mạng, thúc đẩy cải cách, khắc phục trì trệ trong bộ máy hành chính trên tinh thần cơ cấu sắp xếp lại bộ máy tinh gọn.
Thứ ba là các địa phương phải biết sửa sai nếu phát hiện những sai phạm, khuyết điểm. Tuy nhiên, trong sửa sai cần tránh những thay đổi đột ngột, xáo trộn lớn để lại tâm tư mà cần phải có bước đi, lộ trình chặt chẽ.
Thứ tư là nhanh chóng sửa chữa những sai sót trước đây trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân, đúng như lời dạy của Bác Hồ: Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh.
Chủ tịch nước đề nghị 2 địa phương cần phát huy tinh thần dân chủ, dám nghĩ, dám làm trong lãnh đạo chỉ đạo điều hành. Cấp ủy chính quyền cần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc phát hiện những sai sót để chấn chỉnh kịp thời; Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để nhà đầu tư khi vào Đà Nẵng, Quảng Nam thì thật sự ấn tượng với môi trường làm ăn thuận lợi.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chính quyền địa phương phải luôn tâm niệm: Người dân phải luôn được đặt ở vị trí trung tâm, là người được hưởng lợi nhiều nhất, trong hoạch định kinh tế xã hội phải chú trọng mục tiêu tạo nhiều công ăn việc làm. Thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động như xây dựng nhà ở công nhân.
"Tôi đề nghị trong quá trình phát triển, mỗi cán bộ lãnh đạo cho đến người dân của chúng ta, kể cả các nhà đầu tư đến Đà Nẵng không thể quên trong tâm trí, trong mọi hoạch định chính sách kinh tế chính trị, ngoại giao một điều hệ trọng, thiêng liêng. Đó là huyện đảo Trường Sa, huyện đảo Hoàng Sa thân yêu là một phần không thể tách rời Đà Nẵng và Tổ quốc chúng ta"- Chủ tịch nước nói.
Theo Thanh Hải/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)