Chủ nợ bị con nợ bắn chết tại nhà: Rất đông giang hồ đến viếng

Google News

(Kiến Thức) - Tối 16/12, làng Sa Lung (Ân Thi, Hưng Yên) đang tĩnh lặng bỗng vang trời 3 - 4 tiếng súng, tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Hưng. Khi người dân đến, anh Linh (một giang hồ tại địa phương) đã ngục chết trên vũng máu.

Thông tin mới nhất liên quan vụ con nợ bắn chết chủ nợ ở Hưng Yên, ngay sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hưng (SN 1995, trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) để điều tra về hành vi giết người.
Nạn nhân trong vụ án mạng trên được xác định là anh Nguyễn Hoài Linh (sinh năm 1982, cùng trú tại thôn Sa Lung, một giang hồ tại địa phương).
Chu no bi con no ban chet tai nha: Rat dong giang ho den vieng
Khẩu súng mà Hưng bắn L. bị thu giữ.
Đến thời điểm PV Kiến Thức có mặt tại nơi xảy ra vụ án, ngôi nhà đối tượng Nguyễn Văn Hưng sinh sống đã bị khóa cửa. Khu vực cửa nhà bị đốt cháy đen, trước cửa nhà vẫn loang lổ vết máu. Cách nơi xảy ra vụ án chỉ khoảng 200 mét là nhà của nạn nhân Nguyễn Hoài Linh đang làm tang lễ. Nhiều “dân anh chị” từ khắp các tỉnh thành đi ô tô đến phúng viếng, chia buồn cùng với gia đình.
Chu no bi con no ban chet tai nha: Rat dong giang ho den vieng-Hinh-2
Nơi xảy ra vụ án mạng. 
Thời điểm hiện tại khi vụ án xảy ra ít ngày, người dân thôn Sa Lung vẫn chưa hết kinh hoàng về vụ án trên. Tuy nhiên, người dân khá rụt rè khi nói về vụ việc.
Theo một người phụ nữ tên B. – người dân thôn Sa Lung, sống gần khu vực xảy ra vụ án cho biết, cả nạn nhân và nghi phạm đều là những đối tượng giang hồ cộm cán, có số má, vì vậy người dân dè dặt à e ngại khi có người lạ hỏi chuyện.
Chị B. kể lại buổi tối kinh hoàng ngày 16/12 khi làng xóm yên bình trong không gian tĩnh lặng bỗng vang trời 3 đến 4 tiếng nổ.
Chu no bi con no ban chet tai nha: Rat dong giang ho den vieng-Hinh-3
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng xám đen trước cửa.
“Lúc đó vào khoảng hơn 20h ngày 16/12, thời tiết rất lạnh nên ít người ra khỏi nhà. Tôi đang trông con thì nghe thấy 3 – 4 tiếng nổ lớn, tôi cứ ngỡ là tiếng pháo. Một lúc sau thấy nhiều tiếng la hét, tôi chạy ra ngoài đường thì thấy trước cửa nhà Nguyễn Văn Hưng, anh Nguyễn Hoài Linh đang nằm trên vũng máu. Khi đó, mọi người mới biết anh Linh đã bị Hưng dùng súng bắn. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Linh đã chết trên đường đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang (Hải Dương).”, chị B. kể lại.
Theo người dân địa phương, ngay sau khi gây án, Hưng đã gọi điện cho Công an xã Phù Ủng thông báo đã bắn chết Linh. Sau đó, Hưng cầm súng đến Công an xã đầu thú.
Chu no bi con no ban chet tai nha: Rat dong giang ho den vieng-Hinh-4
Rất đông giang hồ các tỉnh, thành đến nhà nạn nhân viếng tang lễ.
Chị B. cho biết: “Hưng và Linh đều là thành phần bất hảo, là dân giang hồ nên dân làng ít quan hệ, va chạm. Chúng tôi chỉ biết Linh cho đàn em đến nhà Hưng để đòi nợ nhiều lần nhưng bất thành. Tối qua đàn em của Linh mang xăng đến cửa nhà Hưng ném và đốt, Linh đến sau và bị Hưng dùng súng bắn”.
Người dân địa phương cho hay, Hưng là đối tượng từng có tiền án từ năm 2011 về tội đánh bạc, trộm cắp và bị Tòa án nhân dân huyện Bình Giang xử án 2 năm tù. Đến tháng 12/2013, Hưng tiếp tục có tiền án về tội cố ý gây thương tích và bị tòa xử án treo. Tháng 9/2017, Hưng bị truy tố về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.
Một cán bộ Công an xã Phù Ủng cho hay, vụ trọng án con nợ bắn chết chủ nợ có rất nhiều tình tiết phức tạp chưa được làm rõ, cũng chưa rõ số tiền mà Hưng nợ anh Linh.
Hiện vụ án con nợ bắn chết chủ nợ ngay tại nhà đang được cơ quan điều tra  tiếp tục làm rõ.
Anh Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)