Depot Long Bình của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được đặt tại phường Long Bình, TP Thủ Đức. Đây là trung tâm điều khiển, bảo dưỡng và sửa chữa tàu lớn nhất TPHCM.Hiện đã có 17 đoàn tàu tập kết về depot Long Bình để kết nối các thiết bị điện. Khu vực bãi đỗ tàu có 30 đường (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa). Mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song.Mỗi đoàn tàu có 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn ngầm), có thể chở tổng cộng 930 khách. Có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, tương lai sẽ nối thành 6 toa.Depot Long Bình bao gồm khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; khu văn phòng...Khu nhà xưởng rộng 4.000m2 là nơi bảo dưỡng, sửa chữa tàu.Hiện tại, depot Long Bình có các tòa nhà vận hành, xưởng chính, bãi đỗ, trạm vệ sinh, đường ray, hệ thống điện, tín hiệu... Tất cả đã hoàn thiện cơ bản.Hệ thống đèn tín hiệu đường sắt cũng đã hoàn thiện.Các kỹ sư thuộc nhà thầu Hitachi đang tích cực chạy thử tàu và kiểm tra các lỗi, để đảm bảo an toàn, chuẩn chỉnh khi đưa vào hoạt động.Tuyến Metro số 1 của TPHCM dài gần 20km, đi từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành hơn 98% khối lượng, đang được đặt mục tiêu khai thác thương mại vào quý 4 năm nay.Khu vực đặt depot Long Bình ở TP Thủ Đức (TPHCM).
Depot Long Bình của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được đặt tại phường Long Bình, TP Thủ Đức. Đây là trung tâm điều khiển, bảo dưỡng và sửa chữa tàu lớn nhất TPHCM.
Hiện đã có 17 đoàn tàu tập kết về depot Long Bình để kết nối các thiết bị điện. Khu vực bãi đỗ tàu có 30 đường (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa). Mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song.
Mỗi đoàn tàu có 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn ngầm), có thể chở tổng cộng 930 khách. Có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, tương lai sẽ nối thành 6 toa.
Depot Long Bình bao gồm khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; khu văn phòng...
Khu nhà xưởng rộng 4.000m2 là nơi bảo dưỡng, sửa chữa tàu.
Hiện tại, depot Long Bình có các tòa nhà vận hành, xưởng chính, bãi đỗ, trạm vệ sinh, đường ray, hệ thống điện, tín hiệu... Tất cả đã hoàn thiện cơ bản.
Hệ thống đèn tín hiệu đường sắt cũng đã hoàn thiện.
Các kỹ sư thuộc nhà thầu Hitachi đang tích cực chạy thử tàu và kiểm tra các lỗi, để đảm bảo an toàn, chuẩn chỉnh khi đưa vào hoạt động.
Tuyến Metro số 1 của TPHCM dài gần 20km, đi từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành hơn 98% khối lượng, đang được đặt mục tiêu khai thác thương mại vào quý 4 năm nay.
Khu vực đặt depot Long Bình ở TP Thủ Đức (TPHCM).