Cháy chung cư Carina Plaza: Người dân kể lại giây phút khủng khiếp nhất

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhân chứng vụ cháy chung cư Carina Plaza, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hàng chục người từ nhiều tầng hết chạy xuống lại chạy lên gây nên cảnh tượng vô cùng hỗn loạn trong khi hệ thống báo cháy, phun nước không hoạt động. 

Sáng 23/3, PV Kiến Thức có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza làm ít nhất 13 người chết, 28 người bị thương ở chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM) và ghi nhận nhiều cư dân ở đây vẫn còn hốt hoảng vì vụ cháy diễn ra nhanh mà không có bất kỳ báo động nào.
Chay chung cu Carina Plaza: Nguoi dan ke lai giay phut khung khiep nhat
 Cư dân chung cư Carina Plaza vẫn chưa hết hoảng loạn.
Anh Phúc (một cư dân ở khu A, chung cư Carina Plaza) cho biết thời điểm xảy ra cháy anh và gia đình đang ngủ thì nghe nhiều người đập cửa nên bật dậy tháo chạy. Hàng chục người từ các tầng khác cùng lúc tìm đường chạy xuống dưới thoát thân khiến cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn.
"Tuy nhiên, càng xuống thì sức nóng càng nóng, hàng chục người khác cũng từ các tầng ở phía dưới chạy lên khiến tình hình thêm khủng khiếp", anh Phúc kể với khuôn mặt vẫn còn đen nhẻm vì ám khói.
Nhiều người dân thoát chết khẳng định: “Lúc đó thì mạnh ai nấy chạy. Vì khi cháy chung cư không có chuông báo động, hệ thống phun nước cũng không hoạt động”.
"Một số người dùng rèm, chăn buộc thành dây để đu xuống đất. Trong đó có một phụ nữ bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong", một cư dân thảng thốt kể lại.
Chay chung cu Carina Plaza: Nguoi dan ke lai giay phut khung khiep nhat-Hinh-2
 Các nạn nhân đang được điều trị bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Chay chung cu Carina Plaza: Nguoi dan ke lai giay phut khung khiep nhat-Hinh-3
 Hầu hết các trường hợp cấp cứu là do hít quá nhiều khí độc.
9h sáng nay 23/3, Bác sĩ Võ Đức Chiến - giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM, cho biết ngay sau khi biết tin vụ cháy, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu tới hiện trường để đón các nạn nhân qua bệnh viện cấp cứu.
Tính đến 6h hôm nay đã có 11 người được đưa vào bệnh viện này cấp cứu, trong đó có 2 trẻ em. Hiện nay sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.
Ngoài ra, bệnh viện cũng tiếp nhận 8 trường hợp tử vong hiện đang nằm trong nhà xác của bệnh viện. Những nạn nhân cháy chung cư Carina Plaza còn lại hiện đang ở nhiều bệnh viện khác.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)