Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10/2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.Mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép 9x33 m, tổng chiều dài cầu 297,2 m. Dầm và vành vòm có tiết diện tròn, đường kính ngoài 508 mm dày 12 mm. Kết cấu phần dưới sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5 m.Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi công trình sẽ bàn giao cho chủ đầu tư để thông xe trước ngày 30/6/2022. Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.Công trình cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dự kiến hoàn thành trước 31/12/2021 nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dang dở, thi công ì ạch, chưa biết bao giờ mới hoàn thành.Còn nhiều nhịp cầu vẫn đang xây dựng dang dở...Việc chậm trễ trong quá trình thi công gây ra tình trạng nhếch nhác......mất mỹ quan đô thị ở khu vực này.Nhiều vật liệu xây dựng như thép do để lâu đã có dấu hiệu han gỉ.Theo đơn vị điều hành dự án do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, nhiều trường hợp công nhân bị F0, F1 phải cách ly y tế đã làm khó khăn trong công tác huy động nhân lực thi công.Cùng với đó là nhập khẩu nguyên vật liệu trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng khó khăn…Cũng theo các công nhân tại công trường, do mặt bằng thi công chật hẹp, khó khăn trong việc triển khai các thiết bị thi công công trình, đặc biệt là thi công hạng mục cọc khoan nhồi cũng dẫn đến công trình chưa thể cán đích so với dự kiến.Lác đác chỉ có vài công nhân có mặt tại công trường để xây dựng cột trụ bê tông...Khu vực công trường trở thành nơi xả rác bừa bãi...
Sau khi thông xe dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm vào tháng 10/2020, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép 9x33 m, tổng chiều dài cầu 297,2 m. Dầm và vành vòm có tiết diện tròn, đường kính ngoài 508 mm dày 12 mm. Kết cấu phần dưới sử dụng mố dẻo dạng 2 cột cách nhau 7,5 m.
Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi công trình sẽ bàn giao cho chủ đầu tư để thông xe trước ngày 30/6/2022. Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Công trình cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm dự kiến hoàn thành trước 31/12/2021 nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dang dở, thi công ì ạch, chưa biết bao giờ mới hoàn thành.
Còn nhiều nhịp cầu vẫn đang xây dựng dang dở...
Việc chậm trễ trong quá trình thi công gây ra tình trạng nhếch nhác...
...mất mỹ quan đô thị ở khu vực này.
Nhiều vật liệu xây dựng như thép do để lâu đã có dấu hiệu han gỉ.
Theo đơn vị điều hành dự án do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, nhiều trường hợp công nhân bị F0, F1 phải cách ly y tế đã làm khó khăn trong công tác huy động nhân lực thi công.
Cùng với đó là nhập khẩu nguyên vật liệu trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng khó khăn…
Cũng theo các công nhân tại công trường, do mặt bằng thi công chật hẹp, khó khăn trong việc triển khai các thiết bị thi công công trình, đặc biệt là thi công hạng mục cọc khoan nhồi cũng dẫn đến công trình chưa thể cán đích so với dự kiến.
Lác đác chỉ có vài công nhân có mặt tại công trường để xây dựng cột trụ bê tông...
Khu vực công trường trở thành nơi xả rác bừa bãi...