Dự án cải tạo mở rộng đường Nguyễn Tuân được phê duyệt, mở rộng vào ngày 31/8/2018. Theo phê duyệt điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân dài 720m được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và hai bên lề rộng 3m.Tuyến đường Nguyễn Tuân có hình dạng hẹp, nhiều hàng quán, lưu lượng xe lớn dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên.Từ năm 2003, đoạn đường từ ngõ 162 đến nút giao với đường Lê Văn Lương đã được mở rộng 15m, với 4 làn đường thuận tiện cho việc di chuyển, lưu thông của người dân.Ngược lại, từ đoạn ngõ 162 Nguyễn Tuân đến ngã tư nút giao với đường Nguyễn Huy Tưởng luôn trong tình trạng ùn tắc cục bộ vào những giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày mưa.Mặt đường chỉ rộng khoảng 7m trong khi mật độ dân cư dọc tuyến đường này rất lớn, đông đúc phương tiện lưu thông qua lại hàng ngày.Theo ghi nhận, vào hai khung giờ cao điểm của buổi sáng và chiều khi mọi người tan tầm, trở về nhà sau một ngày dài, đoạn đường nhỏ, hẹp, nhiều phương tiện thường lấn làn, chen chúc để có thể nhanh chóng thoát ra được khu vực tắc dài này.Con đường này vừa đủ cho 2 ôtô, khi có các phương tiện lớn như xe buýt đi qua cùng lúc, việc di chuyển khó khăn điều không thể tránh khỏi.Ngay cả việc dừng lại để nhặt đồ làm rơi trên đường, nếu không dừng xe đúng quy định cũng có thể gây nên tình trạng ùn ứ tạm thời vào những giờ cao điểm.Dọc theo tuyến phố Nguyễn Tuân (khu vực chưa được mở rộng), nhiều đoạn vỉa hè bị các cơ sở kinh doanh mặt đường chiếm dụng làm nơi buôn bán, để xe.Điều này khiến cho người dân đi bộ di chuyển khó khăn, phải đi dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đối với một đoạn đường có mật độ di chuyển cao như vậy.Xe ô tô cá nhân vẫn ngang nhiên đi vào dù đã có biển cấm xe ô tô (xe bus được phép hoạt động).Không chỉ vậy, mật độ di chuyển cao khiến cho một số đoạn đường ở khu vực ngày càng xuống cấp.Bên cạnh đó, tuyến đường này đang phải “gánh” hàng chục tòa nhà chung cư cao tầng kéo theo nhu cầu đi lại lớn khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.Là một lái xe ôm công nghệ, thường xuyên chở khách qua đoạn đường này, anh Nguyễn Văn Tuấn (Hà Nội) đều cảm thấy “sợ hãi” vì tình trạng tắc đường kéo dài: “Nhiều khi tắc không đi được, bình thường tầm 15 - 20 phút là xong một đơn, nhưng vào đón chở khách ở đây phải mất tầm 40 phút cho đến 1 tiếng, phải gấp đôi giờ bình thường, đi vào đây khó chịu, cứ chiều tối là không muốn vào".Người dân sống và làm việc quanh khu vực này mong chờ tuyến đường được mở rộng vào năm 2024 sẽ giải quyết được "điểm đen" về giao thông.
Dự án cải tạo mở rộng đường Nguyễn Tuân được phê duyệt, mở rộng vào ngày 31/8/2018. Theo phê duyệt điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân dài 720m được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường có mặt cắt ngang là 21m, gồm phần lòng đường rộng 15m và hai bên lề rộng 3m.
Tuyến đường Nguyễn Tuân có hình dạng hẹp, nhiều hàng quán, lưu lượng xe lớn dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên.
Từ năm 2003, đoạn đường từ ngõ 162 đến nút giao với đường Lê Văn Lương đã được mở rộng 15m, với 4 làn đường thuận tiện cho việc di chuyển, lưu thông của người dân.
Ngược lại, từ đoạn ngõ 162 Nguyễn Tuân đến ngã tư nút giao với đường Nguyễn Huy Tưởng luôn trong tình trạng ùn tắc cục bộ vào những giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày mưa.
Mặt đường chỉ rộng khoảng 7m trong khi mật độ dân cư dọc tuyến đường này rất lớn, đông đúc phương tiện lưu thông qua lại hàng ngày.
Theo ghi nhận, vào hai khung giờ cao điểm của buổi sáng và chiều khi mọi người tan tầm, trở về nhà sau một ngày dài, đoạn đường nhỏ, hẹp, nhiều phương tiện thường lấn làn, chen chúc để có thể nhanh chóng thoát ra được khu vực tắc dài này.
Con đường này vừa đủ cho 2 ôtô, khi có các phương tiện lớn như xe buýt đi qua cùng lúc, việc di chuyển khó khăn điều không thể tránh khỏi.
Ngay cả việc dừng lại để nhặt đồ làm rơi trên đường, nếu không dừng xe đúng quy định cũng có thể gây nên tình trạng ùn ứ tạm thời vào những giờ cao điểm.
Dọc theo tuyến phố Nguyễn Tuân (khu vực chưa được mở rộng), nhiều đoạn vỉa hè bị các cơ sở kinh doanh mặt đường chiếm dụng làm nơi buôn bán, để xe.
Điều này khiến cho người dân đi bộ di chuyển khó khăn, phải đi dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đối với một đoạn đường có mật độ di chuyển cao như vậy.
Xe ô tô cá nhân vẫn ngang nhiên đi vào dù đã có biển cấm xe ô tô (xe bus được phép hoạt động).
Không chỉ vậy, mật độ di chuyển cao khiến cho một số đoạn đường ở khu vực ngày càng xuống cấp.
Bên cạnh đó, tuyến đường này đang phải “gánh” hàng chục tòa nhà chung cư cao tầng kéo theo nhu cầu đi lại lớn khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.
Là một lái xe ôm công nghệ, thường xuyên chở khách qua đoạn đường này, anh Nguyễn Văn Tuấn (Hà Nội) đều cảm thấy “sợ hãi” vì tình trạng tắc đường kéo dài: “Nhiều khi tắc không đi được, bình thường tầm 15 - 20 phút là xong một đơn, nhưng vào đón chở khách ở đây phải mất tầm 40 phút cho đến 1 tiếng, phải gấp đôi giờ bình thường, đi vào đây khó chịu, cứ chiều tối là không muốn vào".
Người dân sống và làm việc quanh khu vực này mong chờ tuyến đường được mở rộng vào năm 2024 sẽ giải quyết được "điểm đen" về giao thông.