Cận cảnh những căn phòng "ổ chuột" sinh viên thuê vì quá rẻ

Google News

Sau khi biết tin về vụ án nữ sinh ĐH Sân khấu Điện ảnh bị sát hại ngay khi đi thuê trọ, nhiều bạn sinh viên đang sinh sống ở những căn phòng giá rẻ, điều kiện an ninh thấp cũng cảm thấy khá hoang mang, lo sợ.

Những vụ án mạng rúng động xảy ra tại phòng trọ sinh viên
Mới đây, dư luận cả nước xôn xao vì thông tin liên quan đến vụ án nữ sinh trường ĐH Sân khấu Điện ảnh bị sát hại khi đi thuê trọ. Cụ thể, vào tối 3/6, khi thấy một cô gái bước vào khu vực mình trọ hỏi thuê phòng, Nguyễn Anh Tú (SN 1983, Hàng Bột, Đống Đa, TP. Hà Nội) đã ra tay sát hại rồi thực hiện hành vi đồi bại. Nghi phạm thậm chí còn kéo chăn đắp, ôm nạn nhân ngủ cả đêm rồi sáng hôm sau gọi điện cho bố ruột, muốn ra Công an đầu thú.
 Nữ sinh xinh đẹp bị kẻ xấu nhẫn tâm sát hại rồi cưỡng bức.
Vụ án mạng với nhiều tình tiết man rợ đã khiến ai nấy đều bất bình. Bên cạnh đó, vụ việc cũng khiến nhiều bạn sinh viên hoang mang, lo sợ bởi đây cũng không phải lần duy nhất có án mạng xảy ra tại phòng trọ.
Trước đó, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, tối 11/6/2012, Trương Văn Diện (1988, trú Quảng Bình), sinh viên Trường Trung cấp Âu Lạc, Huế đã dùng dao đâm chết Đỗ Văn Tiến (18 tuổi), đang ôn thi đại học, là người thuê cùng nhà trọ.
Hoặc mới đây nhất vào chiều 5/4, Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM cũng thông báo đơn vị này đang vào cuộc, điều tra vụ án mạng khiến một nữ sinh viên bị đâm chết.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 cùng ngày, nhiều người dân sống tại hẻm 28, đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiều, quận Thủ Đức (TP HCM) nghe thấy tiếng hét thất thanh của một nhóm nữ sinh. Khi tới kiểm tra, mọi người phát hiện có một cô gái đã bị một nam thanh niên đâm chết ở trong phòng trọ rồi bỏ đi.
Hiện trường nơi nữ sinh bị đâm chết trong phòng trọ. Ảnh: Văn Dũng/ Vietnammoi. 
Khi mà các vụ án sát hại liên tiếp xảy ra tại các phòng trọ thì liệu rằng sự an toàn của các sinh viên có được đảm bảo? Hầu hết cuộc đời sinh viên luôn gắn liền với 2 từ “nhà trọ”. Nhưng không phải nhà trọ nào cũng rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi. Đối với những bạn sinh viên nhà không có điều kiện thì bắt buộc phải ở những nhà trọ rẻ tiền, xa khu vực thành phố, kèm theo đó là sự chật chội, thiếu vệ sinh và an ninh cũng không được đảm bảo.
Sinh viên ở trọ giá rẻ hoang mang vì cảm thấy nguy hiểm rập rình
Sau vụ án nữ sinh ĐH Sân khấu Điện ảnh bị sát hại, nhiều bạn sinh viên cho biết họ cảm thấy cực kì hoang mang, lo lắng bởi những phòng trọ của các bạn ở tập chung rất nhiều đối tượng khác nhau, cũng đã có rất nhiều ẩu đả, trộm cắp và kể cả những tình huống nguy hiểm xảy ra.
2 bạn nữ tên T.N và K.H (ở trọ tại khu vực Thạnh Xuân - Q.12, TP.HCM) cho hay, có lần họ mới đi học về, dựng xe ngay ngoài cửa, dự tính vào lấy ít đồ rồi ra đi luôn. “Ai dè trong vòng chưa đầy 2 phút, xe tụi mình đã bị 2 tên cướp bẻ khóa xe phóng vù đi trong sự bàng hoàng của hai đứa. Sau đó cũng đành chịu vì dãy trọ giá rẻ, không lắp camera an ninh để giám sát”, bạn T.N cho hay.
 Dãy trọ lụp sụp, cửa gỗ tạm bợ không hề đảm bảo an toàn.
Cũng từng bị mất trộm đồ, Lê Anh Đào (sinh viên ĐH Sài Gòn) vẫn chưa hết hoang mang nhớ lại. Đêm hôm đó, phòng Đào đi ngủ nhưng quên đóng cửa sổ và rồi mọi đồ đạc giá trị, từ laptop đến điện thoại, tiền bạc… đều mất sạch.
“Bọn mình ngủ say nên không nguy hiểm tới tính mạng, mấy đứa nghĩ lại vẫn chưa hết hãi hùng nếu giả sử ai đó tỉnh dậy thấy trộm thì mọi chuyện sẽ diễn biến như thế nào“, bạn Đào nói thêm.
Bạn Thơ (sống tại phòng trọ trong con hẻm sâu đường Nguyễn Du - Gò Vấp) kể lại có lần, Thơ bị một kẻ bám đuôi theo về tận phòng trọ. Vì cả phòng là con gái nên ai cũng sợ chỉ biết đóng cửa ngồi trong phòng đợi hắn đi. “Mãi đến khi cả phòng dọa sẽ báo công an thì tên bám đuôi đó mới chịu đi. Mình chỉ sợ đó là kẻ nghiện ngập, cướp giật hoặc có ý định hiếp dâm nên đến giờ vẫn thấy rất hoang mang”, Thơ nhớ lại.
 Cổng vào dãy trọ giá rẻ là một tấm tôn đã lủng lỗ và han gỉ, chỉ cần tác động nhẹ cũng có thể rơi ra bất cứ lúc nào.
Ở những dãy trọ giá rẻ thường không có cổng khóa cài cẩn thận, đông người đến thuê. Những nơi này cũng không có camera giám sát an ninh, không có bất kì một cảnh báo an toàn nào. Sinh viên thuê trọ tự do dẫn bạn, người yêu, về muộn lúc 1-2h sáng… Tất cả đã trở thành điều kiện thuận lợi để những kẻ xấu đột nhập trộm cắp hoặc thậm chí là hành hung, gây ra án mạng.
Bên cạnh đó, do xóm trọ đông nên nhiều sinh viên sống kiểu ai biết phòng người ấy. Những người dân xung quanh những khu nhà trọ giá rẻ này cũng cho biết, ở đây thường xuyên xảy ra các vụ trộm, cướp tài sản, xung đột giữa những người ở trọ, rất phức tạp.
Vì thế, có lẽ sinh viên dù muốn tiết kiệm tiền nhưng cũng nên cân nhắc cẩn thận trước khi thuê trọ ở những nơi kém an toàn.
 Cửa vào dãy trọ mở suốt ngày.

 Lối vào nhỏ hẹp, sâu hút…

 …không gian tách biệt với bên ngoài nên dù có ở trong phòng la hét, người đi bên ngoài cũng khó lòng nghe thấy mà ứng cứu kịp thời.

 Những dãy trọ giá rẻ nằm ở khu vực hẻo lánh.

Cửa gỗ tạm bợ.
Theo Hương Hoàng/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)