Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo phòng chống bão số 9

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 24/11, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo huyện Cần Giờ trong công tác ứng phó với cơn bão số 9.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, sáng nay 24/11, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cùng ông Lê Thanh Liêm-Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, đã đến làm việc với cán bộ UBND huyện Cần Giờ để kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo trong công tác ứng phó với cơn bão số 9.

Bo truong Nguyen Xuan Cuong chi dao phong chong bao so 9
Huyện Cần Giờ đã hoàn tất công tác phòng chống cơn bão số 9.

Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Cường đã biểu dương khen ngợi UBND TP.HCM,  huyện Cần Giờ đã tích cực, triển khai tốt trong việc di dời dân về nơi an toàn, gia cố nhà cửa, chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết trước khi cơn bão số 9 xảy ra.

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề như, cho tổng rà soát lại toàn bộ dân cư ở vùng không an toàn, hơn 4.000 khẩu đã di dời, nhưng còn những người khỏe mạnh chưa di dời đến nơi cư trú cần phải di dời khẩn cấp, nếu những hộ nào không chịu di dời thì phải dùng các biện pháp cưỡng chế.

Một số tàu thuyền vẫn còn đang hoạt động đánh bắt cần phải nhanh chóng kiểm tra đưa các tàu thuyền còn lại vào bờ trước 12h trưa nay.

Qua kiểm tra, còn một số nhà dân vẫn chưa được gia cố, cần phải tăng cường gia cố khẩn trương và phải đảm bảo tối đa tài sản cho người dân. Đảm bảo an toàn các công trình trọng điểm, an toàn cây cối, tình hình giao thông, điện lực. Mặc dù bão ngoài vùng rìa nhưng không được chủ quan.

Các lực lượng quân đội, công an và các lực lượng khác phối hợp nhuần nhuyễn phương châm 4 tại chỗ để kịp thời ứng phó với cơn bão số 9.
Tố Nhã

>> xem thêm

Bình luận(0)