Bộ Công an thông tin kết quả điều tra nghệ sĩ làm từ thiện

Google News

Đại diện Cục Cảnh sát Hình sự, C02 tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin tố cáo nghệ sĩ làm từ thiện, đưa ra kết quả cuối cùng vào tháng 1/2022.

Tại buổi họp báo Bộ Công an thông tin về kết quả công tác trong năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm tới diễn ra chiều 28/12, PV đề nghị Bộ Công an cho biết kết quả điều tra ban đầu về các tố cáo liên quan việc kêu gọi từ thiện của các nghệ sĩ xôn xao dư luận thời gian qua, như ca sỹ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh, MC Trấn Thành…
Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết, trong thời gian từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng xã hội liên tiếp đưa tin phản ánh về tình hình các cá nhân kêu gọi từ thiện. Bên cạnh đó, một số cá nhân cũng gửi đơn lên C02 để phản ánh về việc này.
Bo Cong an thong tin ket qua dieu tra nghe si lam tu thien
 Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, C02 đã vào cuộc điều tra, ngoài mạng xã hội, một số trường hợp gửi đơn tố cáo một số cá nhân chiếm đoạt tiền từ thiện.
Quá trình làm việc với trường hợp tố cáo, C02 xác định, đối với các trường hợp gửi đơn, qua làm việc, có trường hợp gửi từ thiện từ 100 đến 200 nghìn đồng, thông qua mạng xã hội phản ánh những lùm xùm liên quan từ thiện thì họ đã góp nhặt những thông tin trên mạng, viết thành đơn gửi đến Cục Cảnh sát Hình sự chứ không phải là những trường hợp xác định chắc chắn người kêu gọi, quyên góp từ thiện đã chiếm đoạt.
Sau khi nhận đơn, Cục Cảnh sát Hình sự đã xin ý kiến lãnh đạo Bộ, phối hợp các ngân hàng, các đơn vị, địa phương nơi xảy ra bão lụt và tiếp đón hoạt động từ thiện để xác định các cá nhân này có vấn đề kêu gọi từ thiện, họ công khai tài khoản để các cá nhân, tổ chức gửi vào, và trong thời gian nhất định họ đóng tài khoản và dừng hoạt động kêu gọi ủng hộ, từ thiện. Sau khi có lượng tiền, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua các đại diện đi đến các địa phương để làm công tác từ thiện.
"Qua xem xét tài khoản của các cá nhân này, chúng tôi xác định số tiền vào còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân đã phát cho người dân các tỉnh. Đến nay C02 đã tổng hợp, trao đổi với phía Viện kiểm soát, tiếp tục xác minh một số nội dung khác. Đến 15/1, hết hạn xử lý vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí", đại diện C02 nói.
Trước đó, trong suốt thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc các nghệ sĩ, ca sĩ có dấu hiệu không minh bạch trong quá trình quyên góp từ thiện cho đồng bào miền Trung ảnh hưởng lũ lụt năm 2020 như: Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành,...
Tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều 2/10/2021, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng đã xác nhận, Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân có hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện thời điểm xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020.
Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.
>>> Mời độc giả xem thêm video "Thủy Tiên - Công Vinh livestream sao kê từ thiện":

Nguồn: Thủy Tiên.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)