Bịa chuyện tai nạn giao thông, tài khoản facebook bị điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Dựa trên 1 vụ tai nạn giao thông có thật, tài khoản facebook có tên O. đã bịa ra 1 câu chuyện hoàn toàn không đúng với thực tế và bản chất vụ việc, hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý.

Mới đây, tài khoản mạng xã hội facebook có tên O. đăng tải câu chuyện về một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Lâm Đồng khiến dư luận tỉnh này xôn xao. 
Nội dung được O. đăng tải như một câu chuyện anh hùng giữa đời thường: "Xe vừa hết đèo thì mất thắng, tài xế bỏ chạy ra ngoài khiến xe mất lái ủi trạm thu phí, tung một xe Innova. Một hành khách đã nhảy lên ôm vô lăng, cho xe tông vào lề đường cứu 30 người và xe khỏi lao xuống vực...
Thời thế tạo anh hùng..., người đàn ông trong hình vừa cứu 30 mạng người, ông là một anh hùng."
Bia chuyen tai nan giao thong, tai khoan facebook bi dieu tra
Nội dung trên trang mạng xã hội facebook có tên O.khiến dư luận Lâm Đồng xôn xao.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này được lan truyền nhanh chóng, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.
Sáng 12/11, trao đổi với PV, đại diện CSGT Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khẳng định câu chuyện trên hoàn toàn không đúng bản chất.
“Chúng tôi đã làm việc với hành khách, người được xem là 'người hùng', người này đã khẳng định không có vụ việc trên. Hiện, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý các trang mạng xã hội đưa tin sai lệch, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận và đời tư của gia đình các bên liên quan", đại diện CSGT huyện Di Linh thông tin.
Bia chuyen tai nan giao thong, tai khoan facebook bi dieu tra-Hinh-2
 Hiện trường vụ tai nạn.
Bia chuyen tai nan giao thong, tai khoan facebook bi dieu tra-Hinh-3
 Xe khách sau khi húc thẳng xe du lịch lao sang bên trái đường đâm vào taluy mới dừng lại.
Trước đó, chiều ngày 11/11, trong lúc chiếc xe du lịch hiệu Innova đang dừng mua vé tại Trạm thu phí Liên Đầm thì bất ngờ bị xe khách lao tới tông mạnh từ phía sau.
Vụ tai nạn khiến chiếc xe Innova bị biến dạng hoàn toàn, 3 người trên xe bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu. Trong lúc này trên xe khách có khoảng 20 người là hành khách người nước ngoài nhưng tất cả đều không bị thương tích gì.
Sau vụ tai nạn, trên trang mạng xã hội facebook có tên O. đưa hình ảnh và nội dung không đúng bản chất sự việc, nội dung bịa đặt tạo ra câu chuyện "anh hùng" cứu những người trong xe.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý hành vi tung tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Lâm Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)