Bí thư xã nghi giết người, đốt xe: Nạn nhân là cháu vợ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi uống bia với cháu vợ, ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (Lâm Đồng) đã ra tay sát hại nạn nhân rồi tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Đáng nói, nạn nhân được xác định là cháu vợ của nghi can.

Sáng 11/5, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, trong sáng nay (11/5), đơn vị sẽ tiến hành phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ vụ giết người rồi tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Bi thu xa nghi giet nguoi, dot xe: Nan nhan la chau vo
Hiện trường vụ cháy xe. 

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe ô tô bán tải BKS: 51C-715-70 bị cháy rụi và có một thi thể người bị cháy đen, biến dạng bên trong xe trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) do ông Đỗ Văn Minh làm chủ.

Được biết, Minh có một số lô đất rẫy tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông). Cứ cuối tuần, Minh điều khiển xe ô tô bán tải nói trên đến rẫy này để trông coi, quản lý.

Khoảng chiều tối ngày 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh T.N.V (SN 1995, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cháu vợ của Minh) đang ở và làm thuê tại xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) cách rẫy của Minh khoảng 300m để uống bia. Đến khoảng 0h ngày 4/5, Minh đánh anh V. tử vong, rồi đưa thi thể của nạn nhân lên xe ô tô bán tải của mình.

Sau đó, Minh điều khiển xe đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông cháy xe. Sau khi gây án, Minh bỏ trốn xuống Bình Phước, đến ngày 10/5 thì bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Qua xác minh cho thấy, trước khi xảy ra vụ giết người, đốt xe, ông Minh đang nợ nần nhiều tỷ đồng. Đồng thời, ông Minh có mua gói bảo hiểm có giá trị hơn 200 triệu đồng/năm.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 7h ngày 4/5, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long), người dân phát hiện một chiếc ôtô bán tải bị cháy rụi, bên trong có 1 thi thể.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, gửi mẫu ADN cho đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để xác định danh tính nạn nhân. Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả. Đồng thời, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh có liên quan đến vụ án nên tiến hành truy bắt. Cho đến ngày 10/5, Minh bị bắt khẩn cấp để phục vụ điều tra.

Nguyễn Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)