Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "Phải xem mong muốn của anh Hải làm gì, ở đâu?"

Google News

“TP đang xem xét và đối thoại xem anh Đoàn Ngọc Hải xin thôi chức vụ mới thì có nguyện vọng làm ở đâu? Hay có thích ở lại đó làm lính? TP đang thận trọng xử lý từng bước đúng pháp luật”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Sáng 13/7, bên lề Kỳ họp 15 HĐND TP.HCM khoá IX, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với Phóng viên Dân Việt về trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải. 
Trước câu hỏi của phóng viên Dân Việt: "Dư luận cho rằng, việc xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải là việc nhỏ, nhưng đã 2 tháng mà TP chưa xử lý được, vì sao?", Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Tôi đã nghe báo cáo và anh em đang làm rất đúng pháp luật".
Theo ông Nhân, về nguyên tắc, khi xin thôi việc, phải chờ quyết định và trong khi chờ, anh phải đi làm. Còn quyết định thì kèm theo chính sách, quyết định xong phải tiến hành thêm các bước nữa, không nên hiểu đơn giản.
“Không làm ở đấy (tức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - SGC) thì có làm lính ở đấy không? Hay đi đâu? Còn phải bàn thêm chuyện đó nữa. Vì anh Hải đang là cán bộ công chức, phải làm đúng theo quy định. Người ta xin thôi, phải xem người ta muốn làm gì nữa. Phải có quá trình đối thoại, xem mong muốn của anh Hải làm gì, ở đâu để xử lý hợp tình, hợp lý”, Bí thư Nhân chia sẻ.
Bi thu Nguyen Thien Nhan:
Ông Đoàn Ngọc Hải (bên trái) gây xôn xao khi sáng nhận chức, chiều từ chức. Ảnh: H.V 
Trước đó, như Dân Việt đưa tin, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC). Tuy nhiên, đầu giờ chiều cùng ngày, ông Hải đã làm đơn xin từ chức gửi Thành uỷ và lãnh đạo SGC.
Ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức và xin không bình luận gì thêm về việc này.
Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.
"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức. Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", ông Hải trình bày trong đơn.
Ông Đoàn Ngọc Hải là người nổi tiếng trong việc lập lại trật tự lòng, lề đường tại quận 1 từ tháng 1 đến tháng 10/2017. Việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè đã tạo hiệu ứng lan tỏa sang nhiều quận, huyện của TP và một số địa phương khác trên cả nước.
Tuy nhiên, đến tháng 1/2018, ông Hải nộp đơn xin từ chức. Đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn gửi lãnh đạo TP xin rút đơn xin từ chức trước đó.
Thành ủy vẫn chưa quyết định nguyện vọng từ chức lần 2 của ông Đoàn Ngọc Hải
Theo Hồ Văn (Dân Việt)

>> xem thêm

Bình luận(0)