Bất ngờ “mỏ dầu” không bao giờ cạn tại chùa Ngọc Hoàng, TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc mâm để người cầu tự tại chùa Ngọc Hoàng tưới dầu cầu nguyện có thiết kế ống dẫn xuống can nhựa. Khi chiếc can này đầy, sẽ có người thay can và đưa ra quầy bán lại cho khách với giá 10.000 đồng.

Chùa Ngọc Hoàng (hay còn gọi là chùa Phước Hải, di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia), tọa lạc trên đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1, TP HCM mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách quốc tế và trong nước đến viếng.
Lượng khách vào những ngày cuối tuần, lễ, tết hay nhất là dịp rằm lớn (như dịp tháng 7 âm lịch hiện nay), lượng khách có thể đạt hàng nghìn người mỗi ngày. Bằng chứng là bãi xe "khủng" trong khuôn viên sân chùa với giá mỗi chiếc 5.000 đồng/lượt luôn chật kín chỗ.
Bat ngo “mo dau” khong bao gio can tai chua Ngoc Hoang, TP HCM
 Hàng trăm người đến cúng, viếng chùa Ngọc Hoàng mỗi ngày.
Tại khu vực 2 bên vào Điện Ngọc Hoàng trong chùa được bố trí bán đèn, nhang... Tuy nhiên, điều thu hút nhất của ngôi chùa này là "dịch vụ" bán dầu để người dân đến cầu nguyện, mà chủ yếu là cầu để có con với giá 10.000 đồng/chai.
Sau khi mua dầu, người có thành tâm sẽ cho biết họ tên và nội dung cầu con trai hay gái, sẽ có người đọc giúp lời cầu khấn và tưới dầu lên các ngọn đèn. Người đến viếng chùa mua dầu rất nhiều, ước tính hàng trăm chai/ngày (thậm chí có người mua rất nhiều chai, đa số là khách trong nước, với suy nghĩ mua cúng càng nhiều càng được phước), rồi đưa đến cho những người đứng bên trong điện Ngọc Hoàng để họ tưới dầu lên 1 chiếc mâm có đốt đèn, cầu nguyện.
Bat ngo “mo dau” khong bao gio can tai chua Ngoc Hoang, TP HCM-Hinh-2
Bãi xe "khủng" trong khuôn viên sân chùa với giá mỗi chiếc 5 nghìn/lượt 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, mâm tưới dầu được thiết kế có một ống dẫn xuống chiếc can nhựa (loại khoảng 1,5 lít) và chỉ trong vài mươi phút thì chiếc can này sắp đầy, sẽ có người đến thay bằng can khác. Can dầu đầy được đưa ra quầy bán dầu, châm vào can nhựa khác và cứ thế họ bơm ra chai, bán lại cho khách với giá 10.000 đồng.
Với những gì ghi nhận, chúng ta có thể nhẩm tính, mỗi ngày ít nhất ngôi chùa này bán hàng trăm chai dầu (giá 10 nghìn/chai) thì thu nhập từ "dịch vụ" này sẽ là con số không hề nhỏ. Theo đó, lượng dầu này cứ xoay vòng, tưới lên, chảy xuống, đầy can, đem ra đổ vào can, bán lại...
Bat ngo “mo dau” khong bao gio can tai chua Ngoc Hoang, TP HCM-Hinh-3
 Những người đứng bên trong điện Ngọc Hoàng tưới dầu lên 1 chiếc mâm có đốt đèn, cầu nguyện. 
Chứng kiến vụ việc, không ít người đến viếng chùa Ngọc Hoàng nói vui rằng: “Ngôi chùa này có một mỏ dầu khai thác hoài mà không bao giờ cạn!”. Trao đổi với PV Kiến Thức, một người có trách nhiệm tại chùa cho biết, phần lớn nguồn thu tại chùa đều phục vụ vào công tác từ thiện. Tuy nhiên, nếu đúng là vì mục đích tốt đẹp thì cách làm mang đậm tính kinh doanh này khiến nhiều du khách đến viếng chùa Ngọc Hoàng cảm thấy băn khoăn. 

Cách "khai thác mỏ dầu" ở chùa Ngọc Hoàng. Video: Vũ Sơn

Tháng 5/2016, trong chuyến viếng thăm lần đầu tiên đến Việt Nam trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama đã đến viếng chùa Ngọc Hoàng. Vì vậy danh tiếng của ngôi chùa càng thêm nhiều người biết đến.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)