Bắt nghi phạm nước ngoài chích điện, cướp xe của tài xế GrabBike

Google News

Hai thanh niên người Mỹ và Ấn Độ bị cho đã dùng roi điện chích vào người tài xế chạy GrabBike để cướp xe máy rồi đem về gửi tại khách sạn.

Liên quan vụ tài xế chạy GrabBike bị chích điện, cướp xe ở Sài Gòn, đêm 24/3, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (PC45) Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp 2 nghi phạm Ravi Barkash (27 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) và Moon Atfri (31 tuổi, quốc tịch Mỹ, cùng lưu trú huyện Nhà Bè).
Công an sẽ phối hợp với cơ quan ngoại giao của 2 nghi phạm này để làm rõ hành vi Cướp tài sản.
Bat nghi pham nuoc ngoai chich dien, cuop xe cua tai xe GrabBike
 Nghi phạm Moon Atfri, quốc tịch Mỹ. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng bốn hôm trước, tài xế GrabBike 31 tuổi (quê Gia Lai) nhận được thông báo có khách đặt xe qua hệ thống. Anh này liền chạy đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Hữu Thọ (ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) để đón khách.
Khi đến địa điểm đón khách, tài xế gọi điện thoại vào số máy đã đặt xe thì hai thanh niên người nước ngoài xuất hiện. Bất ngờ, một người rút roi điện chích vào anh tài xế, nạn nhân phát hoảng bỏ xe tháo chạy vào bãi cỏ gần đó rồi ngất xỉu. Lúc sau, nạn nhân tỉnh dậy và đi trình báo công an.
Tiếp nhận thông tin, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã vào cuộc điều tra. Đến trưa 21/3, trinh sát khoanh vùng được 2 nghi phạm là Ravi Barkash và Moon Atfri đang lưu trú ở 2 khách sạn khác nhau trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).
Do nghi phạm là người nước ngoài nên cảnh sát thận trọng trong việc thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ. Đến đêm 24/3, các trinh sát ập vào bắt khẩn cấp Ravi Barkash và Moon Atfri.
Kiểm tra nơi lưu trú của 2 nghi phạm, công an thu giữ xe gắn máy mà tài xế GrabBike bị cướp (nhưng xe đã được gắn biển số khác), cùng cây roi điện là hung khí gây án.
Bước đầu, hai nghi phạm thừa nhận hành vi của mình. Cả hai nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 6 tháng trước và quen biết nhau lúc đi chơi ở khu phố Tây (quận 1).
Cả 2 nghi phạm không có việc làm trong khi lưu trú dài hạn ở Sài Gòn nên thiếu tiền tiêu xài. Hai thanh niên này lên kế hoạch đi cướp và đặt mua roi điện trên mạng để làm hung khí. Sau khi cướp được xe của tài xế GrabBike, hai nghi phạm thay biển số nhưng chưa tìm được nơi tiêu thụ thì bị bắt.
Theo Hải Hiếu/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)