Bắt 4 cán bộ Agribank vì tội gây thất thoát hơn 100 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Thêm 4 cán bộ ngân hàng Agribank đã bị bắt để điều tra hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk ngày hôm nay (6/10) đã tiến hành bắt giữ 4 cán bộ tại Ngân hàng Agribank chi nhánh H.Krông Bông để điều tra hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Các cán bộ ngân hàng Agribank bị bắt gồm: ông Tôn Đắc Hải (46 tuổi), Phó giám đốc; bà Lê Thị Hồng Loan (54 tuổi), Kế toán trưởng; bà Nguyễn Thị Hiền (52 tuổi), Trưởng phòng Tín dụng và ông Đỗ Hoàng Nguyên (40 tuổi), Phó phòng tín dụng của NH Agribank chi nhánh H.Krông Bông.
Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk, những người này bị bắt nhằm phục vụ điều tra do liên quan vụ làm giả hồ sơ vay vốn gây thất thoát cả trăm tỉ đồng ở chi nhánh ngân hàng này.
Đến nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ 6 cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Bông.
Bat 4 can bo Agribank vi toi gay that thoat hon 100 ty
Cơ quan chức năng khám nhà ông Tôn Đắc Hải, Phó giám đốc ngân hàng. Nguồn ảnh: Zing.vn 
Trước đó, ngày 2/8, Giám đốc chi nhánh này là ông Ngô Quốc Vinh (56 tuổi) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi trên. Hôm 16/5, Chu Ngọc Hải (33 tuổi, nguyên cán bộ tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông) cũng bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Làm giả thủ tục, hồ sơ nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến khi bị bắt, với trách nhiệm của mình, ông Hải đã tiếp nhận, xử lý hơn 500 bộ hồ sơ vay vốn có tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.
Trong số các bộ hồ sơ này có nhiều bộ bị Hải làm giả để rút tiền của Chi nhánh Agribank Krông Bông rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.
Từ kết quả điều tra đối với ông Hải, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định những cán bộ trên đã cố ý làm trái trong việc quản lý để Hải có cơ hội chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)