Bắt 2 kẻ trộm thẻ tín dụng mang đi mua hơn 10 chỉ vàng

Google News

Nửa đêm, 2 đối tượng dùng gạch đập cửa kính ô tô, trộm cắp ví có nhiều thẻ tín dụng bên trong. Sau đó, chúng mang các thẻ này đi quẹt mua vàng và đổi tiền mặt.

Chiều 12/9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Linh (SN 1992) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1993, cùng ở quận Thanh Xuân) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Công an xác định, 2 đối tượng trên đã gây ra vụ đập cửa kính ô tô, trộm cắp tài sản tại phường Trung Tự. Đối tượng Linh có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
Bat 2 ke trom the tin dung mang di mua hon 10 chi vang
 Hai nghi phạm bị công an bắt giữ. Ảnh: CACC
Trước đó, khoảng 23h ngày 4/9, anh H. (ở phường Trung Tự, quận Đống Đa) đi làm về, để xe ô tô trước ngõ 46B phố Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự. Sáng hôm sau, anh H. phát hiện ô tô bị kẻ gian đập cửa kính phía sau trộm cắp 1 ví da cầm tay, bên trong có một số giấy tờ cá nhân và thẻ tín dụng ngân hàng.
Sau đó, anh H. phát hiện thẻ tín dụng bị đối tượng quẹt lấy 80 triệu đồng mua vàng tại cửa hàng ở đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. Anh H. đã đến trụ sở công an trình báo.
Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng gây án. Sau gần 1 ngày truy xét, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Linh và Nguyễn Tuấn Anh.
Khi bị bắt, 2 đối tượng khai nhận, vào tối 4/9, Linh gọi điện thoại rủ Tuấn Anh đi trộm cắp tài sản. Tuấn Anh đồng ý và hẹn đến rạng sáng 5/9 đón nhau đi rình "con mồi" sơ hở. Sau đó, 2 đối tượng chở nhau bằng xe máy mang BKS: 29G2-123.45 chạy dọc các tuyến phố trên địa bàn quận Đống Đa.
Bat 2 ke trom the tin dung mang di mua hon 10 chi vang-Hinh-2
 Ô tô bị 2 nghi phạm đập cửa kính trộm cắp tài sản. Ảnh: CACC
Đến khoảng 3h sáng, 2 đối tượng đến ngõ 46B phố Phạm Ngọc Thạch, phát hiện ô tô đỗ ven đường không có người trông giữ. Linh nảy sinh ý định đập cửa kính ô tô để lấy tài sản và bảo Tuấn Anh dừng xe lại.
Nhìn ngó xung quanh không thấy người qua lại, Tuấn Anh cảnh giới còn Linh dùng gạch đập vỡ cửa kính ô tô lấy chiếc ví da rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường đi, 2 đối tượng lục soát ví thấy có nhiều thẻ tín dụng.
Đoán được một trong số thẻ trên sẽ có tiền nên khoảng 6h30 cùng ngày, 2 đối tượng đến cửa hàng vàng tại đường Láng để quẹt thẻ mua vàng. Tại đây, Linh đưa cho chủ cửa hàng 7 thẻ để quẹt thanh toán mua vàng và đổi tiền mặt. Chủ cửa hàng đã đưa cho Linh 15 triệu đồng và 10,5 chỉ vàng.
Sau đó, 2 đối tượng di chuyển đến một quán cà phê để chia nhau. Linh chia cho Tuấn Anh 4 chỉ vàng.
Để tiêu hủy các dấu vết, vật chứng, 2 đối tượng phi tang số thẻ và quần áo đã mặc khi đi trộm cắp. Đồng thời, Linh tìm cửa hàng để bán 3 chỉ vàng vừa mua được số tiền 16,4 triệu đồng.
Sáng hôm sau, Linh đến chợ đồ cũ Vạn Phúc (quận Hà Đông) đổi 3,5 chỉ vàng để lấy 14 triệu đồng và 1 điện thoại di động iPhone 8. Toàn bộ số tiền mặt cũng như tiền bán vàng các đối tượng đã sử dụng tiêu xài cá nhân.
Theo Tiến Dũng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)