Bắt 2 kẻ đập vỡ hàng loạt kính xe ô tô, trộm cắp tài sản

Google News

Lợi dụng đêm tối, nhóm đối tượng vào khu dân cư vắng vẻ tìm kiếm xe ô tô đỗ trước cửa nhà không ai trông coi rồi phá cửa kính, trộm cắp tài sản bên trong...

Ngày 8/8, Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Anh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Kim Đông (SN 1998) về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bat 2 ke dap vo hang loat kinh xe o to, trom cap tai san
2 đối tượng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an Thái Bình.
Trước đó, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo của người dân về việc ô tô bị đập phá cửa kính để trộm cắp tài sản bên trong. Qua đấu tranh, truy vết, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng là Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông khi đang gây án tại Hà Nội.
Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, do không có việc làm ổn định, lười lao động nên đã "bắt sóng" với nhau qua Facebook để đi trộm cắp. Hai tên này chọn thời gian gây án vào ban đêm, ngụy trang kín bằng áo chống nắng và khẩu trang cùng với xe mô tô che biển số để đi "tìm mồi". Sau khi trộm cắp tài sản thì lựa chọn những tuyến đường vắng, không có camera giám sát để tẩu thoát, đi lòng vòng qua nhiều địa phương.
Bằng phương thức thủ đoạn trên, từ tháng 7/2023 đến nay, hai đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc và Hải Dương. Cuối tháng 7/2023, Tuấn và Đông đi mô tô đến khu vực tổ 19, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, thấy trước cửa nhà có để xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry. Sau khi quan sát, thấy bên trong xe có 1 cặp da để trên ghế phụ, đối tượng đã dùng “Bút thoát hiểm” phá kính, trộm cắp chiếc cặp da cùng tài sản bên trong là 1 laptop, 50 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác.
Hiện Công an thành phố đã thu giữ 1 xe mô tô, 4 điện thoại di động các loại cùng các phương tiện gây án khác của đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Thanh niên trộm túi xách, chôm luôn cả ô tô của người dân tắm biển

Nguồn: Lý Thùy.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)