Bão số 9 giật cấp 17 cách Bình Định - Khánh Hòa 550km

Google News

Bão số 9 cách Bình Định - Khánh Hòa khoảng 550km. Với tốc độ di chuyển nhanh, chỉ khoảng 12 giờ tới, vùng biển ven bờ sẽ chịu tác động của bão.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) thông tin, đến thời điểm này, bão số 9 đi vào phía Bắc quần đảo Trường Sa. Tại trạm khí tượng Song Tử Tây đã ghi nhận gió mạnh cấp 14, giật cấp 17. 

Dự báo hướng đi của bão số 9. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai

Hiện tại bão cách Bình Định - Khánh Hòa khoảng 550km về phía Đông Đông Nam. 

Ông Năng nhận định, với tốc độ di chuyển nhanh, chỉ khoảng 12 giờ tới, vùng biển ven bờ sẽ chịu tác động của bão.

Cơn bão có cường độ mạnh sẽ duy trì cấp 14, giật cấp 17 trong 24 giờ tới, hướng di chuyển chủ đạo là Tây Tây Bắc, áp sát vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ, sau đó có xu hướng đi lên phía Bắc. Khi đi lên phía Bắc cường độ suy yếu dần.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết lưu ý, vào thời điểm bão áp sát vào gần bờ nhất, tác động đáng chú ý và nguy hiểm nhất là gió mạnh ngoài khơi các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hoà. 

Dự báo đêm nay gió bắt đầu mạnh dần lên và ngày mai là cao điểm gió mạnh với cấp 11-12, giật cấp 15, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của tàu thuyền cũng như trú tránh khu vực này. 

Vùng sát bờ từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa sẽ có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13. Trong đất liền, gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. 

Ngoài ra, bão sẽ gây mưa lớn ở Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ, trọng tâm mưa lớn nhất là Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi với lượng mưa từ 150-300mm trong vòng hơn một ngày, từ đêm nay đến hết mai.

Cường độ mưa tập trung trong thời gian ngắn, gây ra nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở khu vực trên.

Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)