Bác bỏ thông tin hàng chục du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở Vũ Hán

Google News

Bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin hàng chục du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở Vũ Hán, cần quyên tiền để đưa các em về nước như bài đăng trên mạng xã hội.

Thông tin từ Tiền Phong, mới đây, một fanpage có tên Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam đã đăng tải một bài đăng kêu gọi nhiều người quyên góp tiền bạc để đưa 24 du học sinh Việt Nam vẫn còn bị kẹt lại ở Vũ Hán về nước.
Trang này xuyên tạc răng chính phủ Việt Nam ngân sách khó khăn, không đủ khả năng đưa các du học sinh về nước nên trang mới tổ chức quyên tiền của đồng bào Việt Nam trong nước và hải ngoại. Ngoài ra, trang còn đề nghị các bạn ở Vũ Hán cử ra 1 người làm đại diện để nhận số tiền quyên góp trên, đồng thời công bố thu-chi một cách công khai. Nếu dư, số tiền trên sẽ được dùng để đưa cả những người lao động tay chân ở Vũ Hán cũng được về nước.
Bac bo thong tin hang chuc du hoc sinh Viet Nam dang bi ket lai o Vu Han
Bài đăng thất thiệt trên mạng xã hội Facebook..
Trong lời kêu gọi, trang còn liệt kê tên một số cá nhân, tập thể đã gửi ủng hộ tính đến 11h21 giờ Việt Nam ngày 16/2/2020 đã nhận được số tiền tổng cộng 324 USD.
Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT, khẳng định thông tin nhiều du học sinh Việt Nam đang bị kẹt lại ở Vũ Hán là không chính xác.
Theo ông Thanh, đến thời điểm ngày 10/2, tại Vũ Hán có 26 du học sinh và người nhà du học sinh Việt Nam. Đến ngày 10/2, có 17 du học sinh và 3 người nhà đã được đưa về nước. Hiện tại còn lại 6 du học sinh vì lý do cá nhân nên chưa về.
“Cục Hợp tác quốc tế vẫn thường xuyên nắm bắt tình hình của các lưu học sinh. Khi có sự việc nêu trên, các lưu học sinh cũng đã chủ động cảnh báo và thông tin lại cho Đại sứ quán cũng như Cục. Cục Hợp tác quốc tế thông tin việc này để mọi người nắm rõ tình hình. Nếu có những sự việc tương tự, tất cả chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ trước khi hỗ trợ, tránh việc bị lợi dụng lòng tốt”, ông Thanh cảnh báo.
Theo Bá Di/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)