An ninh thắt chặt trước giờ xét xử ông Đinh La Thăng cùng đồng phạm

Google News

(Kiến Thức) -Trong phiên tòa sáng nay, ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh bị cáo buộc đã có nhiều hành vi làm trái khiến PVN thiệt hại 119 tỉ đồng.

Từ sáng sớm hôm nay 8-1, an ninh tại khu vực TAND TP Hà Nội đã được thắt chặt chuẩn bị cho phiên tòa xét xử 22 bị cáo  trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) gây thiệt hại 119 tỷ đồng.

Ông Đinh La Thăng - người giữ chức chủ tịch HĐQT của PVN tại thời điểm 2009-2011 bị cáo buộc đã có nhiều sai phạm trong chỉ định thầu cho PVC, ký hợp đồng, tạm ứng sai hàng ngàn tỉ đồng cho PVC khi thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.
Viện KSND Tối cao truy tố ông Đinh La Thăng tội Cố ý làm trái theo Khoản 3 Điều 165 Bộ luật hình sự với khung hình phạt quy định tử 10-20 năm tù. Ông Thăng có 3 luật sư bào chữa gồm luật sư Phan Trung Hoài,  Nguyễn Huy Thiệp và Đào Hữu Đăng.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, từ lúc 6h sáng các lực lượng chức năng tập trung rất đông đến khu vực TAND TP Hà Nội. Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động được bố trí ở nhiều điểm gần và trong khu vực TAND TP Hà nội. Trong khi đó, tại khu vực bố trí cho các phóng viên, báo đài đến tham dự đưa tin phiên tòa được bố trí an ninh chặt chẽ.
Đến khoảng 6h30, các đoàn xe chở phạm nhân lần lượt vào bên trong khu vực TAND TP Hà Nội. Những người không phận sự được lực lượng chức năng nhắc nhở không tự ý ra vào bên trong tòa án.
 

  Công an bố trí bên trong tòa án.

Đoàn xe của lực lượng cảnh sát tư pháp dẫn giải ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 20 bị cáo đã vào đến TAND TP Hà Nội. 

 Xe chở phạm lần lượt đưa các bị cáo đến tòa.

 

An ninh được thắt chặt. 

Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)