4 học sinh Hải Phòng bị ngộ độc: Do uống sữa Nutri Boost hay gì khác?

Google News

(Kiến Thức) - Bốn cháu bé từ 13 đến 16 tuổi ở Hải Phòng phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc chất lạ. Trước đó, các cháu uống chai sữa Nutri Boost nhưng vô tình “pha chế” thêm tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử.

Thông tin ban đầu về vụ việc 4 học sinh Hải Phòng nghi ngộ độc sữa Nutri Boost, ngày 15/9, Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân (TP Hải Phòng) có tiếp nhận 4 cháu nhỏ từ 13 đến 16 tuổi ở phường Lạch Tray nhập viện nghi bị ngộ độc.
Sau đó, do tình trạng các bé bị nặng nên Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân đã chuyển một cháu nên Bệnh viện Việt Tiệp, ba cháu khác được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng với biểu hiện nôn, ngất xỉu nghi ngộ độc thực phẩm.
Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng xác nhận có sự việc 4 cháu nhỏ phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân với biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
4 hoc sinh Hai Phong bi ngo doc: Do uong sua Nutri Boost hay gi khac?
Chai sữa mà các cháu nhỏ uống chung dẫn tới nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. 
Lãnh đạo bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết, 3 bệnh nhi nhập viện vào ngày 15/9 với nhiều biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Khi tiếp nhận các cháu, các bác sĩ bệnh viện đã xây dựng phác đồ điều trị giải độc, sau một ngày điều trị thì cả 3 cháu ổn định sức khỏe và đều đã xuất viện.
Đại diện Công an phường Lạch Tray cho hay, chiều 15/9, 4 cháu bé sinh sống trong ngõ 70 (đường Lạch Tray, TP Hải Phòng) trong độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi vô tình đổ tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử vào chai sữa Nutri Boost và uống nên bị ngộ độc. Hiện nay, 4 cháu bé trên đã ra viện và đi học bình thường.
Lãnh đạo bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, hiện chưa có kết luận nào về việc các cháu bị ngộ độc vì chất gì bởi không lấy được mẫu sữa đã uống để xét nghiệm.
Hiện Sở Y tế TP Hải Phòng đang phối hợp cùng cơ quan công an xét nghiệm và sớm có kết luận nguyên nhân dẫn đến 4 cháu nhỏ bị ngộ độc.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên…
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)