Mắc bệnh tình dục nhưng người trẻ ngại đi khám, bác sĩ app Doctor Network chỉ rõ nguyên tắc điều trị triệt để

Google News

Khi mắc bệnh tình dục đa số người trẻ có tâm lý ngại đi khám, trong khi các bạn trẻ hoàn toàn có thể tìm hiểu và nghe lời khuyến của các chuyên gia từ app sức khỏe uy tín như Doctor Network.

Người trẻ quan hệ tình dục ngày càng sớm nhưng lại thiếu an toàn

Hiện nay, tình trạng mắc bệnh lây qua đường tình dục đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở người trẻ. Nguyên nhân là do người trẻ quan hệ tình dục sớm hơn trước nhưng kiến thức tình dục an toàn lại thiếu.

Theo khảo sát của Chương trình sức khỏe vị thành niên tại Việt Nam, tỉ lệ học sinh quan hệ tình dục trước 14 tuổi tăng lên đáng kể. Nếu như năm 2013 con số này là 1,48% thì đến năm 2019, tỉ lệ này tăng lên 3,51%.

Trong số học sinh đã từng quan hệ tình dục vào năm 2013, 52,6% có sử dụng bao cao su và 64,2% sử dụng các phương pháp tránh thai khác. Số liệu này ở năm 2019 lần lượt là 42,4% và 44,0%. Như vậy vẫn còn hơn 1 nửa số học sinh quan hệ tình dục không an toàn. Điều này dẫn đến việc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gia tăng.

Việc trẻ quan hệ tình dục sớm, thiếu hiểu biết về cách phòng bệnh dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Ảnh minh họa.

Chia sẻ trên app Doctor Netwwork về nguyên nhân nhiều bạn trẻ quan hệ tình dục sớm, bác sĩ Trần Thị Bích Thủy cho biết:

Bác sĩ Trần Thị Bích Thủy chia sẻ về nguyên nhân giới trẻ quan hệ tình dục sớm trước hôn nhân.

Tự bắt bệnh, nghe lời quảng cáo không chính thống là rất nguy hiểm

Mặc dù tỉ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nhóm người trẻ tuổi khá cao nhưng khi biết mình mắc bệnh, nhiều người không đi khám mà tự 'bắt bệnh' và tự điều trị. Điều này khiến người bệnh gặp phải nhiều biến chứng, thậm chí là bị di chứng, hậu quả lâu dài.

Điển hình như trường hợp của một thanh niên 29 tuổi, ở Hà Nội mới đây đã phải 'cầu cứu' một bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương vì mắc bệnh sùi mào gà. Nam bệnh nhân cho biết, trước đó có quan hệ tình dục không an toàn với một bạn gái mới quen, sau đó xuất hiện những bất thường ở dương vật.

Rất nhiều người mắc bệnh lây qua đường tình dục nhưng dấu bệnh, tự điều trị dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc về sau. Ảnh minh họa.

Trước đó, thay vì tìm đến bác sĩ và bệnh viện đúng chuyên khoa, nam bệnh nhân đã tự tìm hiểu trên mạng, rồi tìm đến một phòng khám được quảng cáo rầm rộ trên mạng. Tới đây, anh được giới thiệu đủ các dịch vụ với chi phí lên tới 40 triệu đồng. Anh đã chuyển trước cho phòng khám 15 triệu, sau đó tìm hiểu mới biết mình bị lừa nên 'bỏ của chạy lấy người'.

Nói về về nguyên tắc điều trị các bệnh lý lây qua đường tình dục, bác sĩ Mai Văn Lực (chuyên khoa Tiết niệu-Nam học) chia sẻ trên app Doctor Network:

Bác sĩ Mai Văn Lực chia sẻ về nguyên tắc khi điều trị người mắc bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Doctor Network là nền tảng video y tế được xác thực bởi bác sĩ, giúp kết nối các bác sĩ và cộng đồng những người quan tâm y tế, sức khỏe trên toàn cầu.

Với mục tiêu nâng cao hiểu biết sức khỏe toàn diện cho người dân, Doctor Network mang đến cho người dùng các video thông tin y tế, các khóa học, hội thảo về chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy từ các bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đặc biệt, Doctor Network còn là mạng xã hội dành riêng cho các bác sĩ giao lưu, trao đổi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn.

App Doctor Netwwork nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm với hàng chục nghìn video tư vấn về sức khỏe trên nhiều lĩnh vực.

Doctor Network và những con số:

- Cung cấp hơn 20 nghìn video sức khỏe, hơn 20 khóa học độc quyền;

- Hợp tác với hàng trăm bệnh viện, phòng khám và hàng nghìn bác sĩ, chuyên gia uy tín;

- Hơn 20K kênh chính thức của các đối tác y tế trên ứng dụng;

Tải app trải nghiệm ngay: http://invite.doctornetwork.us 

Fanpage: https://www.facebook.com/DoctorNetworkUS 

Website: https://doctornetwork.us/

PV

Bình luận(0)