Lời kể của người phát hiện thi thể nghi là nữ giúp việc bắt cóc bé gái 21 tháng tuổi

Google News

Thi thể nghi của Giáp Thị Huyền Trang - kẻ bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi được phát hiện nổi trên sông Đuống hôm 21/9.

Sáng 22/9, lực lượng chức năng cho hay đang tiến hành xét nghiệm ADN bà L, trú xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Bà L là mẹ của Giáp Thị Huyền Trang - nghi phạm vụ bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi rúng động dư luận những ngày qua.

Nội dung chú thích ảnh

Thi thể nữ giới trên sông Đuống nghi của nữ giúp việc bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi

Trước đó, vào chiều 21/9, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thi thể nữ giới nổi lập lờ trên sông Đuống (khu vực huyện Gia Lâm, Hà Nội). Thi thể này có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với Giáp Thị Huyền Trang.

Ông N.V.M (61 tuổi, trú thôn Trung, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm) là một trong những người đầu tiên phát hiện thi thể nghi của đối tượng Trang trôi trên sông Đuống. Ông M kể lại, chiều hôm đó trên thuyền có 4 người gồm ông, 2 Cảnh sát PCCC và 1 công an xã Dương Hà.

Khi thuyền đi đến khu vực bờ kè mới (thôn Hạ, xã Dương Hà), ông M nhìn thấy một thi thể nằm úp, nổi lập lờ cách thuyền khoảng 15m và cách bờ khoảng 50m. Do thi thể chỉ thấy phần lưng và tóc xõa nên lúc đầu ông M đoán là nam giới.

Ông nhanh chóng thông báo cho những người trên thuyền. Sau đó, thi thể trên được ông M và lực lượng chức năng đưa lên bờ, cách vị trí phát hiện ban đầu khoảng 400m. Lúc này, ông M mới biết thi thể là nữ giới.

Khi được mọi người cho xem ảnh của nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang, ông M nhận định thi thể mà mình nhìn thấy giống Trang 95%.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh được cho là nữ giúp việc sau khi ra tay với cháu bé 

Trước đó, vào ngày 19/9, Giáp Thị Huyền Trang đã bắt cóc bé gái N.H.T (sinh năm 2021) ở Gia Lâm (Hà Nội). Được biết, Trang được gia đình cháu N.H.T thuê đưa đón cháu từ trường mẫu giáo về nhà hàng ngày.

Sau khi bắt cóc, Trang đưa bé gái đến xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đồng thời yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 1,5 tỷ đồng để chuộc con. Gia đình bé gái sau đó đã chuyển cho Trang 350 triệu đồng.

Đến khoảng 11h30 ngày 20/9, Công an Hưng Yên phát hiện thi thể cháu T tại ao thả cá trên địa bàn xã Mễ Sở, huyện Văn Giang.

Đan Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)