Chùm bão xuất hiện có bất thường?

Google News

(Kiến Thức) - Việc cùng lúc một chùm bão xuất hiện ở Tây Bắc Thái Bình Dương là điều bình thường.

Hỏi: Qua báo tôi được biết cơn bão số 2 đang tồn tại nằm trong chùm 3 cơn bão. Vậy việc cùng lúc cả chùm bão xuất hiện có phải là bất thường không? Bão ở biển Đông có phải đều là từ bên ngoài đi vào không? Ngoài ra, trong tháng 7 này, liệu còn các hiện tượng dông, lốc, mưa đá... không? - Nguyễn Thị Minh (Hà Nội).
Chum bao xuat hien co bat thuong?
 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Đúng là cơn bão số 2 đang tồn tại nằm trong chùm 3 cơn bão xuất hiện ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Việc cùng lúc xuất hiện một chùm bão ở Tây Bắc Thái Bình Dương là điều bình thường, có những lúc tại khu vực này còn xuất hiện tới 4 cơn bão. 
Đối với biển Đông, có những cơn hình thành ngay trong khu vực biển Đông như cơn bão số 1 vừa qua, có những cơn thì đi từ bên ngoài vào như cơn bão số 2 đang tồn tại. 
Đối với các hiện tượng thời tiết cực đoan, các dự báo cho thấy, trong tháng 7 này, trên khu vực toàn quốc vẫn cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra như dông mạnh, dông sét, lốc xoáy, mưa đá...
PV (ghi)

Bình luận(0)