Trong trường hợp nguyên nhân vụ sập cầu Ghềnh là do tàu đẩy chết máy, có nghĩa là do nguyên nhân khách quan thì tài công có thể vô tội.
Theo Ngày nay
Ngày 31/3, theo một nguồn tin riêng thì hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định máy của tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Theo đó, các cơ quan chức tiến hành giám định để xác định lúc đâm sập cầu ghềnh thì máy của tàu đẩy có bị chết máy hay không. Trong trường hợp máy tàu đẩy chết thì cũng phải tiến hành làm rõ vì sao bị chết máy.
Đang xem xét thời điểm gây nạn có phải tàu bị chết máy
Cũng theo đó thì mục đích của việc giám định máy tàu đẩy là rất quan trọng và một trong những yếu tố để xác định tội của các nghi can. Và trong trường hợp nguyên nhân khiến sà lan đâm vào cầu Ghềnh là do tàu đẩy chết máy, có nghĩa là do nguyên nhân khách quan thì tài công có thể vô tội.
Trong một diễn biến khác chiều 30/3, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, là chủ tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984, đâm sập cầu Ghềnh) vì đã có hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 215 Bộ luật hình sự.
Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu, lái tàu chính gây sập cầu Ghềnh) cũng bị VKSND tỉnh Đồng Nai phế chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam cùng thời gian với Thượng vì đã hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 212 BLHS. Riêng đối với Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) theo CQĐT Công an Đồng Nai được hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự và xem xét xử lý sau do chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự.
Như tin đã đưa, trước đó ông Thượng cùng hai tài công khác đang dùng tàu đẩy sà lan chở 800 tấn cát từ miền Tây về Đồng Nai bán. Tuy nhiên dù biết hai người này không có bằng lái thì khi đến Q2, TP.HCM ông Thượng đã giao tàu cho Lẹ và Giang để lên bờ đi công việc. Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày tàu chạy đến đoạn cầu Ghềnh thuộc TP.Biên Hòa (Đồng Nai), do không kinh nghiệm trong điều khiển sà lan lại gặp dòng nước xoáy nên Giang đã để sà lan đâm vào trụ cầu Ghềnh, gây sập cầu. Sà lan và tàu đẩy đã bị lật, chìm xuống đáy sông.
Sau khi xảy ra sự cố, Giang và Lẹ bỏ về quê và báo cho ông Thượng biết vụ đâm sập cầu Ghềnh. Đến ngày 21/3, ông Thượng cùng hai tài công là Giang và Lẹ đã bị Công an Đồng Nai tạm giữ khi đang lẩn trốn tại quê.
Mời các bạn xem Video clip: Tai nạn hi hữu( Nguồn Autofun)
Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Xây dựng Đức Nguyên nổi lên như một nhà thầu có tần suất trúng thầu đặc biệt cao tại Đồng Nai, đạt tỷ lệ xấp xỉ 88,8%.
Ban QL dự án khu vực Bù Gia Mập phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói “Xây dựng công trình” thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Trường PTDTNT THCS–THPT Bù Gia Mập.
3 nhà thầu còn lại đều bị loại do xếp hạng về giá. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu 3 nhà thầu này cùng bị loại tại các gói thầu do Cấp nước Gia Định tổ chức.
Các đối thủ của Công ty TNHH Tư vấn – Khảo sát – Thiết kế H.C.M bất ngờ “buông xuôi” vào phút chót tại các gói thầu tư vấn xây dựng đầu năm 2025 ở TP HCM.
Theo dữ liệu từ Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, doanh nghiệp này liên tục trúng nhiều gói thầu tại các dự án đầu tư công trọng điểm trên địa bàn Thành phố.
Việc nhà thầu trúng liên tiếp đặt ra yêu cầu về năng lực và chất lượng thi công, nhất là với các gói cần đảm bảo tính minh bạch và đủ năng lực theo quy định.
Các chuyên gia nhận định việc liên tục trúng thầu trong bối cảnh cạnh tranh thấp là dấu hiệu cần giám sát khi số lượng nhà thầu BIM trên thị trường không hề ít.
Quatest 3 phê duyệt gói “HH – Thiết bị thử xung” phục vụ phòng thử nghiệm, dự toán hơn 3,09 tỷ đồng, chỉ có Công ty Cổ phần Thiết bị Thắng Lợi nộp hồ sơ.