Theo Wearethemighty, tại thời điểm ra đời, trực thăng tấn công Mi-24 là thiết kế cực kỳ độc đáo. Ngoài khả năng là trực thăng vũ trang hạng nặng, nó còn có thể chở được tiểu đội binh lính như trực thăng vận tải hạng nhẹ - trung. Không tồn tại thiết kế tương tự nào từ phương Tây cho tới tận ngày nay.Mi-24 có vận tốc cực đại 335 km/h với tầm bay 450 km và trần bay 4.500m. Vũ khí mang theo gồm súng máy 4 nòng cỡ 12,7mm hoặc pháo 23mm (tùy biến thể) cùng 6 điểm treo vũ khí mang được tên lửa chống tăng, rocket, bom hoặc tăng cường pod súng máy.Với tính năng ưu việt, trực thăng Mi-24 sau đó đã hoạt động hiệu quả trong gia đoạn đầu cuộc xung đột ở Afghanistan. Bởi thế, tình báo phương Tây rất muốn có một chiếc trực thăng này để nghiên cứu công nghệ.Cơ hội cuối cùng đã đến khi CIA phát hiện một chiếc trực thăng Mi-25 (phiên bản xuất khẩu của Mi-24) bị Libya bỏ lại trong lãnh thổ Chad năm 1987. Trong lịch sử, Libya và Chad có mối quan hệ phức tạp và căng thẳng xoay quanh việc các nhóm phiến quân Libya hoạt động chống lại Chính phủ Chad. Trong ảnh là chiếc Mi-25 bị bỏ quên ở Chad.Theo Tacairnet, vào năm 1987, những nhóm quân Libya rút khỏi Chad và để lại một số vũ khí trong sa mạc. Trong số đó có một chiếc Mi-25 còn tương đối tốt ở một đoạn đường nối sân bay cũ tại Ouadi Doum. CIA đã nhanh chóng tìm cách chiếm lấy chiếc trực thăng này trước khi Lybia biết về việc họ quên nó.Tất cả những điều này được thực hiện bí mật sau khi đã đàm phán và được chính phủ Chad cho phép. CIA sẽ đưa chiếc Mi-25 về căn cứ quân sự của họ để phân tích chi tiết. Người ta đặt tên cho chiến dịch đó là Mount Hope III.Những phi công của Phi đoàn tác chiến hàng không đặc biệt số 160 được giao nhiệm vụ thực hiện chiến dịch. Giai đoạn chuẩn bị đã bắt đầu từ tháng 4/1987 ở trên sa mạc New Mexico. Trực thăng vận tải CH-47 Chinook cũng được sửa đổi đôi chút để có thể tải được trọng lượng của chiếc Mi-24.Để chuẩn bị, trước hết người Mỹ sửa đổi chiếc CH-47 một chút. Móc chịu lực được gia cố, bộ phận truyền động cũng được điều chỉnh... Sau đó CIA bắt đầu tập luyện để đánh cắp chiếc trực thăng Mi-25 bị bỏ quên trong điều kiện ban đêm. Mọi chi tiết trong kế hoạch được thực hiện hoàn hảo không một sơ suất.Sau một thời gian tập luyện, ngày 21/5/1987, lệnh thực hiện kế hoạch đã được phát ra từ phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Lập tức một chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-5 Galaxy đã chở hai chiếc CH-47 tới Đức và sau đó đến sân bay Ndjamena ở miền Nam Chad. Trong ảnh là một chiếc C-5 Galaxy khổng lồ.Quân đội Chad đã triển khai các đơn vị hướng đạo và trinh sát còn Chính phủ Pháp hỗ trợ một đội lính mặt đất và một số máy bay Mirage F1. Trong ảnh là một chiếc Mirage.Ngày 10/6, phi hành đoàn CH-47 triển khai máy bay ra khỏi chiếc vận tải Galaxy khổng lồ. Ngày hôm sau họ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Một nhóm trinh sát bay tới Ouadi Doum trước để đảm bảo rằng ở khu vực đó an toàn cho CH-47 đến. Ảnh chụp CH-47 cẩu trực thăng tấn công Mi-25 lên.Với sự chuẩn bị kỹ, người Mỹ đã mang được chiếc Mi-25 về Ndjamena chót lọt mặc dù lực lượng phía Lybia chỉ cách khu vực đó 5 dặm. Chiếc Mi-25 sau đó được đưa lên chiếc máy bay vận tải Galaxy khổng lồ và bay một mạch 36 giờ về đất Mỹ.
Theo Wearethemighty, tại thời điểm ra đời, trực thăng tấn công Mi-24 là thiết kế cực kỳ độc đáo. Ngoài khả năng là trực thăng vũ trang hạng nặng, nó còn có thể chở được tiểu đội binh lính như trực thăng vận tải hạng nhẹ - trung. Không tồn tại thiết kế tương tự nào từ phương Tây cho tới tận ngày nay.
Mi-24 có vận tốc cực đại 335 km/h với tầm bay 450 km và trần bay 4.500m. Vũ khí mang theo gồm súng máy 4 nòng cỡ 12,7mm hoặc pháo 23mm (tùy biến thể) cùng 6 điểm treo vũ khí mang được tên lửa chống tăng, rocket, bom hoặc tăng cường pod súng máy.
Với tính năng ưu việt, trực thăng Mi-24 sau đó đã hoạt động hiệu quả trong gia đoạn đầu cuộc xung đột ở Afghanistan. Bởi thế, tình báo phương Tây rất muốn có một chiếc trực thăng này để nghiên cứu công nghệ.
Cơ hội cuối cùng đã đến khi CIA phát hiện một chiếc trực thăng Mi-25 (phiên bản xuất khẩu của Mi-24) bị Libya bỏ lại trong lãnh thổ Chad năm 1987. Trong lịch sử, Libya và Chad có mối quan hệ phức tạp và căng thẳng xoay quanh việc các nhóm phiến quân Libya hoạt động chống lại Chính phủ Chad. Trong ảnh là chiếc Mi-25 bị bỏ quên ở Chad.
Theo Tacairnet, vào năm 1987, những nhóm quân Libya rút khỏi Chad và để lại một số vũ khí trong sa mạc. Trong số đó có một chiếc Mi-25 còn tương đối tốt ở một đoạn đường nối sân bay cũ tại Ouadi Doum. CIA đã nhanh chóng tìm cách chiếm lấy chiếc trực thăng này trước khi Lybia biết về việc họ quên nó.
Tất cả những điều này được thực hiện bí mật sau khi đã đàm phán và được chính phủ Chad cho phép. CIA sẽ đưa chiếc Mi-25 về căn cứ quân sự của họ để phân tích chi tiết. Người ta đặt tên cho chiến dịch đó là Mount Hope III.
Những phi công của Phi đoàn tác chiến hàng không đặc biệt số 160 được giao nhiệm vụ thực hiện chiến dịch. Giai đoạn chuẩn bị đã bắt đầu từ tháng 4/1987 ở trên sa mạc New Mexico. Trực thăng vận tải CH-47 Chinook cũng được sửa đổi đôi chút để có thể tải được trọng lượng của chiếc Mi-24.
Để chuẩn bị, trước hết người Mỹ sửa đổi chiếc CH-47 một chút. Móc chịu lực được gia cố, bộ phận truyền động cũng được điều chỉnh... Sau đó CIA bắt đầu tập luyện để đánh cắp chiếc trực thăng Mi-25 bị bỏ quên trong điều kiện ban đêm. Mọi chi tiết trong kế hoạch được thực hiện hoàn hảo không một sơ suất.
Sau một thời gian tập luyện, ngày 21/5/1987, lệnh thực hiện kế hoạch đã được phát ra từ phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Lập tức một chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-5 Galaxy đã chở hai chiếc CH-47 tới Đức và sau đó đến sân bay Ndjamena ở miền Nam Chad. Trong ảnh là một chiếc C-5 Galaxy khổng lồ.
Quân đội Chad đã triển khai các đơn vị hướng đạo và trinh sát còn Chính phủ Pháp hỗ trợ một đội lính mặt đất và một số máy bay Mirage F1. Trong ảnh là một chiếc Mirage.
Ngày 10/6, phi hành đoàn CH-47 triển khai máy bay ra khỏi chiếc vận tải Galaxy khổng lồ. Ngày hôm sau họ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Một nhóm trinh sát bay tới Ouadi Doum trước để đảm bảo rằng ở khu vực đó an toàn cho CH-47 đến. Ảnh chụp CH-47 cẩu trực thăng tấn công Mi-25 lên.
Với sự chuẩn bị kỹ, người Mỹ đã mang được chiếc Mi-25 về Ndjamena chót lọt mặc dù lực lượng phía Lybia chỉ cách khu vực đó 5 dặm. Chiếc Mi-25 sau đó được đưa lên chiếc máy bay vận tải Galaxy khổng lồ và bay một mạch 36 giờ về đất Mỹ.