Nhằm nâng cao năng lực tuần tra bảo vệ biển đảo, năm 2010, Việt Nam đã ký hợp đồng với công ty Viking Canada mua 6 thủy phi cơ DHC-6 Series 400 Twin Otter để trang bị cho Không quân Hải quân Việt Nam. Trong ảnh là một chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter (ảnh minh họa nước ngoài).Trong 6 chiếc DHC-6 Series 400 trang bị cho Việt Nam gồm 3 chiếc có cấu hình cho nhiệm vụ chở khách và 3 chiếc cho vai trò tuần tra trên biển. Trong ảnh là một chiếc DHC-6 Series 400 sản xuất cho Việt Nam đang thử nghiệm tại Canada. Nguồn: Twin Otter Spotter.Theo Infonet, ngày 9/8/2012 tại TP. Hải Phòng diễn ra lễ ký hợp đồng huấn luyện phi công điều khiển máy bay DHC-6 giữa Quân chủng Hải quân với công ty Gaet và Viking Canada. Trong ảnh là lễ ký kết đào tạo phi công lái DHC-6 cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Nguồn: Infonet.12 phi công Việt Nam sẽ trải qua thời gian huấn luyện ở Canada 17 tháng (3 tháng học tiếng Anh và 14 tháng huấn luyện bay DHC-6). Trong ảnh là lớp học viên phi công DHC-6 trong giờ học ngoại ngữ. Nguồn: Infonet.DHC-6 Series 400 là biến thể mới nhất của dòng máy bay đa dụng cất hạ cánh ngắn DHC-6 Twin Otter do công ty Viking Canada chế tạo dành cho nhiệm vụ chở khách, tuần tra biển, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn (ảnh minh họa nước ngoài).DHC-6 Series 400 trang bị nhiều hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Trong ảnh là buồng lái tiện nghi với các màn hình tinh thể lỏng hiển thị thông số kỹ thuật bay (ảnh minh họa nước ngoài).DHC-6 Series 400 dài 15,77m, sải cánh 19,8m, trọng lượng cất cánh tối đa 5,6 tấn, tải trọng 1,1 tấn hoặc chở 20 người. Trong ảnh là khoang hành khách trên máy bay DHC-6 (ảnh minh họa nước ngoài).DHC-6 Series 400 trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt PT6A-34 hoặc PT6A-35 cho phép đạt tốc độ tối đa 314km/h, tầm bay 1.480km (với lượng nhiên liệu lớn nhất), trần bay 8.138m. DHC-6 Series 400 có khả năng cất cánh đường băng rất ngắn (khi cất cánh chỉ cần đường băng dài 366m, hạ cánh cần 320m (ảnh minh họa nước ngoài).DHC-6 Series 400 ngoài bộ càng bánh đáp tiêu chuẩn, còn có thể lắp thêm bộ càng phao để cất hạ cánh trên mặt nước (ảnh minh họa nước ngoài).Thủy phi cơ DHC-6 Series 400 cất cánh trên mặt nước.
Nhằm nâng cao năng lực tuần tra bảo vệ biển đảo, năm 2010, Việt Nam đã ký hợp đồng với công ty Viking Canada mua 6 thủy phi cơ DHC-6 Series 400 Twin Otter để trang bị cho Không quân Hải quân Việt Nam. Trong ảnh là một chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter (ảnh minh họa nước ngoài).
Trong 6 chiếc DHC-6 Series 400 trang bị cho Việt Nam gồm 3 chiếc có cấu hình cho nhiệm vụ chở khách và 3 chiếc cho vai trò tuần tra trên biển. Trong ảnh là một chiếc DHC-6 Series 400 sản xuất cho Việt Nam đang thử nghiệm tại Canada. Nguồn: Twin Otter Spotter.
Theo Infonet, ngày 9/8/2012 tại TP. Hải Phòng diễn ra lễ ký hợp đồng huấn luyện phi công điều khiển máy bay DHC-6 giữa Quân chủng Hải quân với công ty Gaet và Viking Canada. Trong ảnh là lễ ký kết đào tạo phi công lái DHC-6 cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Nguồn: Infonet.
12 phi công Việt Nam sẽ trải qua thời gian huấn luyện ở Canada 17 tháng (3 tháng học tiếng Anh và 14 tháng huấn luyện bay DHC-6). Trong ảnh là lớp học viên phi công DHC-6 trong giờ học ngoại ngữ. Nguồn: Infonet.
DHC-6 Series 400 là biến thể mới nhất của dòng máy bay đa dụng cất hạ cánh ngắn DHC-6 Twin Otter do công ty Viking Canada chế tạo dành cho nhiệm vụ chở khách, tuần tra biển, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn (ảnh minh họa nước ngoài).
DHC-6 Series 400 trang bị nhiều hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Trong ảnh là buồng lái tiện nghi với các màn hình tinh thể lỏng hiển thị thông số kỹ thuật bay (ảnh minh họa nước ngoài).
DHC-6 Series 400 dài 15,77m, sải cánh 19,8m, trọng lượng cất cánh tối đa 5,6 tấn, tải trọng 1,1 tấn hoặc chở 20 người. Trong ảnh là khoang hành khách trên máy bay DHC-6 (ảnh minh họa nước ngoài).
DHC-6 Series 400 trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt PT6A-34 hoặc PT6A-35 cho phép đạt tốc độ tối đa 314km/h, tầm bay 1.480km (với lượng nhiên liệu lớn nhất), trần bay 8.138m. DHC-6 Series 400 có khả năng cất cánh đường băng rất ngắn (khi cất cánh chỉ cần đường băng dài 366m, hạ cánh cần 320m (ảnh minh họa nước ngoài).
DHC-6 Series 400 ngoài bộ càng bánh đáp tiêu chuẩn, còn có thể lắp thêm bộ càng phao để cất hạ cánh trên mặt nước (ảnh minh họa nước ngoài).
Thủy phi cơ DHC-6 Series 400 cất cánh trên mặt nước.