Theo văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga, máy bay vận tải An-140 sẽ thay thế các máy bay chở khách An-24, Yak-40 và máy bay vận tải An-26, An-30 và An-32 đang phục vụ trong Không quân, Hải quân Nga và các hãng bay dân dụng nhỏ. Và mới đây nhất, hãng sản xuất máy bay Aviakor ở vùng Volga đã bàn giao một vài máy bay vận tải An-140 cho Hải quân Nga.Hiện nay trong Không quân và Hải quân Nga vẫn còn sử dụng số lượng các máy bay vận tải An-26/30/32 làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, binh sĩ và trinh sát. Các máy bay đều được sản xuất dưới thời Liên Xô nên trong tình trạng cũ kỹ, hết niên hạn sử dụng và rất cần để thay thế.Dự án An-140 được khởi động năm 1997 với mục đích tìm kiếm một loại máy bay vận tải chiến thuật kiêm vận tải dân sự phục vụ việc thay thế họ máy bay An-24/26/30/32 đang phục vụ trong Không quân Nga, Ukraine và nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Với đơn giá chỉ 9 triệu USD/chiếc, An-140 thực sự là giải pháp đáng lưu tâm với KQND Việt Nam trong kế hoạch thay thế máy bay An-26 cũ kỹ, bên cạnh phương án dùng CASA 295 của Airbus.Máy bay vận tải An-140 do Tổ hợp Antonov (Ukraine) nghiên cứu thiết kế, được sản xuất trên dây chuyền ở Kharkiv, ở Samara (Nga) và lắp ráp theo giấy phép ở Công ty Công nghiệp Hàng không Iran (HESA) với tên mã IrAn-140. Vì vậy, dù có những khủng hoảng trong quan hệ Ukraine – Nga nhưng dây chuyền An-140 ở Samara cũng không ảnh hưởng quá nhiều.Hiện có 5 phiên bản An-140 được phát triển gồm: máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ An-140T; phiên bản chuyển đổi linh hoạt chở khách - chở hàng An-140TK; phiên bản chở khách VIP An-140 VIP; phiên bản cải tiến An-140-100 với cánh lớn hơn, có thể dùng cho hoạt động quân sự và vai trò đặc biệt như tuần thám biển, trinh sát, chữa cháy, đo đạc bản đồ, cứu thương và phiên bản IrAn-140 sản xuất tại Iran với một chút sửa đổi.Hiện có 34 chiếc An-140 được chế tạo cung cấp cho 4 hãng hàng không nhỏ và Bộ Quốc phòng Nga cùng Không lực cảnh sát Iran.An-140 có chiều dài 22,6m, sải cánh 24,505m, cao 8,23m, trọng lượng cất cánh tối đa 21,5 tấn.Cận cảnh buồng lái khá hiện đại trên An-140 với kíp lái 2 người.Khoang hành khách phiên bản An-140 dùng cho dân sự chở được 52 người.An-140 được trang bị động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VMA-SBM1 cung cấp lực đẩy 2.466 mã lực/chiếc.Máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 575km/h, tốc độ hành trình 460km/h, tầm bay 1.380km, trần bày 7,6km. Ảnh cận cảnh cánh quạt của động cơ An-140.Tải trọng phiên bản máy bay quân sự An-140 là khoảng 6 tấn.
Theo văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga, máy bay vận tải An-140 sẽ thay thế các máy bay chở khách An-24, Yak-40 và máy bay vận tải An-26, An-30 và An-32 đang phục vụ trong Không quân, Hải quân Nga và các hãng bay dân dụng nhỏ. Và mới đây nhất, hãng sản xuất máy bay Aviakor ở vùng Volga đã bàn giao một vài máy bay vận tải An-140 cho Hải quân Nga.
Hiện nay trong Không quân và Hải quân Nga vẫn còn sử dụng số lượng các máy bay vận tải An-26/30/32 làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, binh sĩ và trinh sát. Các máy bay đều được sản xuất dưới thời Liên Xô nên trong tình trạng cũ kỹ, hết niên hạn sử dụng và rất cần để thay thế.
Dự án An-140 được khởi động năm 1997 với mục đích tìm kiếm một loại máy bay vận tải chiến thuật kiêm vận tải dân sự phục vụ việc thay thế họ máy bay An-24/26/30/32 đang phục vụ trong Không quân Nga, Ukraine và nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Với đơn giá chỉ 9 triệu USD/chiếc, An-140 thực sự là giải pháp đáng lưu tâm với KQND Việt Nam trong kế hoạch thay thế máy bay An-26 cũ kỹ, bên cạnh phương án dùng CASA 295 của Airbus.
Máy bay vận tải An-140 do Tổ hợp Antonov (Ukraine) nghiên cứu thiết kế, được sản xuất trên dây chuyền ở Kharkiv, ở Samara (Nga) và lắp ráp theo giấy phép ở Công ty Công nghiệp Hàng không Iran (HESA) với tên mã IrAn-140. Vì vậy, dù có những khủng hoảng trong quan hệ Ukraine – Nga nhưng dây chuyền An-140 ở Samara cũng không ảnh hưởng quá nhiều.
Hiện có 5 phiên bản An-140 được phát triển gồm: máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ An-140T; phiên bản chuyển đổi linh hoạt chở khách - chở hàng An-140TK; phiên bản chở khách VIP An-140 VIP; phiên bản cải tiến An-140-100 với cánh lớn hơn, có thể dùng cho hoạt động quân sự và vai trò đặc biệt như tuần thám biển, trinh sát, chữa cháy, đo đạc bản đồ, cứu thương và phiên bản IrAn-140 sản xuất tại Iran với một chút sửa đổi.
Hiện có 34 chiếc An-140 được chế tạo cung cấp cho 4 hãng hàng không nhỏ và Bộ Quốc phòng Nga cùng Không lực cảnh sát Iran.
An-140 có chiều dài 22,6m, sải cánh 24,505m, cao 8,23m, trọng lượng cất cánh tối đa 21,5 tấn.
Cận cảnh buồng lái khá hiện đại trên An-140 với kíp lái 2 người.
Khoang hành khách phiên bản An-140 dùng cho dân sự chở được 52 người.
An-140 được trang bị động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VMA-SBM1 cung cấp lực đẩy 2.466 mã lực/chiếc.
Máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 575km/h, tốc độ hành trình 460km/h, tầm bay 1.380km, trần bày 7,6km. Ảnh cận cảnh cánh quạt của động cơ An-140.
Tải trọng phiên bản máy bay quân sự An-140 là khoảng 6 tấn.