Nga hoàn thiện siêu tăng T-90MS để bán cho Iran?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Uralvagonzavod tiếp tục thử nghiệm, hoàn thiện siêu xe tăng T-90MS có thể là nhằm phục vụ cho tham vọng đưa nó tới Iran.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho biết, Quân đội Nga đã thực hiện hàng loạt thử nghiệm đối với xe tăng T-90MS - biến thể nâng cấp lớn trên cơ sở T-90S tại một khu vực thử nghiệm tại thành phố Nizhny Tagil thuộc núi Ural của nước này.
Theo đó biến thể T-90MS đã được thử nghiệm trong nhiều điều kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt khác nhau.
Nga hoan thien sieu tang T-90MS de ban cho Iran?
 Xe tăng chủ lực T-90MS được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài.
Người đứng đầu của Phòng thiết kế Transmash phụ trách đề án nâng cấp T-90 trả lời phỏng vấn kênh Zvezda cho hay, kể từ khi các loại vũ khí chống tăng cầm tay trở thành xu hướng mới trên chiến trường, phòng thiết kế này đã quyết định nâng cấp khả năng hỏa lực và hệ thống phòng vệ đối với các dòng xe tăng chiến đấu chủ lực do Transmash phát triển. T-90MS là một trong những ví dụ rõ nhất, nó có thể một mình chống lại số lượng lớn bộ binh của đối phương kể cả khi được trang bị vũ khí chống tăng.
T-90MS cũng được trang bị một tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa mới bên trên tháp pháo và xạ thủ hoàn toàn có thể điều khiển tổ hợp vũ khí này từ bên trong xe, trong khi đó hệ thống giáp phòng vệ modul mới có thể được tháo bỏ hoặc thay thế nếu cần thiết.
Khả năng hỏa lực của xe tăng T-90MS cũng được tăng cường đáng kể thông qua việc bổ sung hệ thống điều khiển hỏa lực mới, cùng với đó là hệ thống kính ngắm đa năng cho phép chỉ huy xe quan sát tốt hơn nhất là khi nó được tích hợp hệ thống quan sát quang ảnh nhiệt. Các bổ sung này giúp T-90MS có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết ban ngày cũng như ban đêm, thậm chí khi cả tầm nhìn bị hạn chế trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Nga hoan thien sieu tang T-90MS de ban cho Iran?-Hinh-2
 T-90MS hoàn toàn có thể trở thành ông vua chiến trường mới của Nga trong thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.
Nó cũng được trang bị hệ thống theo dõi và định vị mục tiêu mới cho phép kíp chiến đấu T-90MS có thể đối đầu cùng một lúc với nhiều mục tiêu. Sau khi đánh dấu một mục tiêu, chỉ huy xe có thể hoàn toàn chuyển mục tiêu đó qua cho xạ thủ và tiếp tục xác định các mục tiêu khác. Các hệ thống theo dõi và định vị mục tiêu trên T-90MS sẽ giúp nó luôn xác định được các mục tiêu đã bị đánh dấu.
Xét về mặt tổng thể, xe tăng T-90MS là biến thể nâng cấp sáng giá nhất trong các dòng T-90 trước đây. Nó được cải thiện tốt hơn về nhiều mặt, một trong số đó là việc trang bị thêm hộp số tự động, hệ thống camera giám sát xung quanh xe và hệ thống điều hòa không khí mới dành cho kíp chiến đấu.
Trà Khánh

Bình luận(0)