Theo mạng AR, trực thăng tấn công VV-2 do công ty chế tạo máy bay Softex Aero của Ukraine thiết kế và lắp ráp đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình vào hôm 14/9 chỉ sau hơn 4 tháng kể từ khi dự án phát triển VV-2 được Softex Aero công bố. Đây được coi là thiết kế trực thăng đầu tiên do Ukraine tự nghiên cứu, phát triển và chế tạo.Dựa trên thông tin ban đầu có được thì, VV-2 là mẫu trực thăng tấn công hạng nhẹ do Softex Aero phát triển và nó cũng được trang bị hai chỗ ngồi tương tự như nhiều dòng trực thăng tấn công khác trên thế giới.Về thiết kế, VV-2 khiến ta liên tưởng đến dòng trực thăng tấn công AH-1 nổi tiếng của Mỹ với thiết kế phần khung thân gần như tương tự, tuy nhiên AH-1 có vẻ chắc chắn hơn mẫu trực thăng tấn công thế hệ mới của Ukraine.VV-2 có chiều dài tối đa gần 8m, đường kính cánh quạt là 8.5m, chiều cao hơn 2m, toàn bộ phần đuôi và cánh quạt nâng chính của nó đều được làm bằng vật liệu composite giúp giảm đáng kể trọng lượng của máy bay. Trọng lượng cất cánh tối đa của VV-2 chỉ hơn 1.1 tấn trong khi đó AH-1 lên tới hơn 4.3 tấn.Mang tiếng là trực thăng tấn công nhưng thiết kế buồng lái của VV-2 lại khá sơ sài và không được trang bị gì nhiều, buồng lái phía sau của mẫu trực thăng này là dành cho phi công phụ để điều khiển hệ thống vũ khí.VV-2 được trang bị một động cơ turboshaft TS 100 ZA có công suất chỉ 245 mã lực nhưng không do Ukraine sản xuất trong nước.Với cấu hình này, trực thăng tấn công VV-2 chỉ có thể bay với vận tốc tối đa 240km/h với phạm vi hoạt động chỉ 500km ở trần bay tối đa 4.000m. Trên thực tế, VV-2 phù hợp với vai trò là một mẫu trực thăng trinh sát hạng nhẹ hơn là tấn công.
Theo mạng AR, trực thăng tấn công VV-2 do công ty chế tạo máy bay Softex Aero của Ukraine thiết kế và lắp ráp đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình vào hôm 14/9 chỉ sau hơn 4 tháng kể từ khi dự án phát triển VV-2 được Softex Aero công bố. Đây được coi là thiết kế trực thăng đầu tiên do Ukraine tự nghiên cứu, phát triển và chế tạo.
Dựa trên thông tin ban đầu có được thì, VV-2 là mẫu trực thăng tấn công hạng nhẹ do Softex Aero phát triển và nó cũng được trang bị hai chỗ ngồi tương tự như nhiều dòng trực thăng tấn công khác trên thế giới.
Về thiết kế, VV-2 khiến ta liên tưởng đến dòng trực thăng tấn công AH-1 nổi tiếng của Mỹ với thiết kế phần khung thân gần như tương tự, tuy nhiên AH-1 có vẻ chắc chắn hơn mẫu trực thăng tấn công thế hệ mới của Ukraine.
VV-2 có chiều dài tối đa gần 8m, đường kính cánh quạt là 8.5m, chiều cao hơn 2m, toàn bộ phần đuôi và cánh quạt nâng chính của nó đều được làm bằng vật liệu composite giúp giảm đáng kể trọng lượng của máy bay. Trọng lượng cất cánh tối đa của VV-2 chỉ hơn 1.1 tấn trong khi đó AH-1 lên tới hơn 4.3 tấn.
Mang tiếng là trực thăng tấn công nhưng thiết kế buồng lái của VV-2 lại khá sơ sài và không được trang bị gì nhiều, buồng lái phía sau của mẫu trực thăng này là dành cho phi công phụ để điều khiển hệ thống vũ khí.
VV-2 được trang bị một động cơ turboshaft TS 100 ZA có công suất chỉ 245 mã lực nhưng không do Ukraine sản xuất trong nước.
Với cấu hình này, trực thăng tấn công VV-2 chỉ có thể bay với vận tốc tối đa 240km/h với phạm vi hoạt động chỉ 500km ở trần bay tối đa 4.000m. Trên thực tế, VV-2 phù hợp với vai trò là một mẫu trực thăng trinh sát hạng nhẹ hơn là tấn công.