Theo War History Online, trong giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch đổ bộ lên bờ biển Normandy của Pháp, các thiết kế sư của quân Đồng Minh cụ thể hơn là Mỹ và Anh đã có những phát kiến xe tăng khá độc đáo giúp quá trình đổ bộ của các đơn vị cơ giới trở nên nhanh hơn ngay cả khi di chuyển trên cát. Bên cạnh đó còn cả việc vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ của Đức chạy dọc bờ biển.Một trong những chiếc xe tăng được Quân đội Hoàng gia Anh sử dụng trong Ngày Đổ bộ (D-Day) là xe tăng hạng nặng Churchill Crocodile - nó là biến thể của Churchill, nhưng thay vì sử dụng pháo 75mm nó lại được trang bị một súng phun lửa. Tầm hoạt động hiệu quả của súng lửa trên Churchill Crocodile là 110m và khi tác chiến nó còn kéo theo một xe tăng con bên trong chứa 1.800l nhiên liệu.Cái tên tiếp theo cũng là một biến thể khác của Churchill là Churchill Avre. Về thiết kế, biến thể này hoàn toàn giống những chiếc Churchill thông thường nhưng nó không được trang bị pháo chính mà thay vào đó là một nòng cối 290mm bắn ra những viên đạn cối nặng tới 18kg đủ sức phá hủy mọi công trình phòng thủ của Đức ở cự ly gần.Tầm bắn hiệu quả của Churchill Avre chỉ tầm 137m, nhưng với nhiệm vụ đặc biệt của nó chừng đó đã là quá đủ. Trong D-Day Quân đội Hoàng gia Anh chỉ sử dụng khoảng 180 chiếc Churchill Avre.Tuy nhiên, thiết kế của Churchill Avre vẫn chưa là gì so với những chiếc xe tăng có biệt hiệu là Bobbin. Dẫu vậy, chúng cũng là những chiếc xe tăng vô dụng nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Về cơ bản Bobbin là một thanh trục quay bên trong có chứa một đoạn bạt dài hơn 3m và có thể được tích hợp trên nhiều loại khung gầm xe tăng khác nhau từ Churchill cho tới M4Những chiếc xe tăng Bobbin được sử dụng để tạo đường nền cho những chiếc xe tăng khi vừa đổ bộ lên bãi biển tại các khu vực có nền đất yếu hoặc cát lún, tuy nhiên vai trò của chúng không mấy nổi bật trong D-Day thậm chí là chưa kịp được sử dụng.Một mẫu thiết kế khác tương tự như Bobbin nhưng có tính ứng dụng cao hơn nhiều là những chiếc xe tăng Fascine. Sở dĩ chúng có tên gọi như vậy bởi phía trước xe tăng Fascine được buộc một bó gỗ và bụi cây khô có kích thước khá lớn và những bó gỗ này sẽ có tác dụng giúp xe tăng vượt qua các khu vực chướng ngại là vực cạn hay nước hoặc là hệ thống giao thông hào của quân Đức.Xe tăng Fascine chỉ là những chiếc xe tăng chiến đấu bình thường và điểm nhận biết duy nhất của chúng là những bó gỗ khô được buộc phía trước.Mẫu xe tăng hổ trợ tiếp theo được quân Đồng Minh sử dụng trong D-Day là cầu cơ giới hạng nặng ARC, giống như tên gọi của nó ARC đóng vai trò như một chiếc cầu di động đi kèm các đơn vị xe tăng Đồng Minh tiến vào nước Pháp. Về thiết kế ARC được phát triển trên khung gầm xe tăng Churchill nó không có tháp pháo và được trang bị hai đường dẫn lên xe tăng ở hai đầu khung gầm bánh xích.Khi phải cho xe tăng vượt qua các chướng ngại vật là vực cạn hay hố sâu ARC sẽ được triển khai và tùy theo chướng ngại vật mà số lượng ARC tham gia cũng sẽ thay đổi. Như trong hình Quân đội Hoàng gia Anh phải dùng tới hai chiếc ARC làm cầu mới có thể đưa một chiếc Churchill qua bờ bên kia.Bên cạnh những thiết kế không giống ai quân Đồng Minh trong D-Day cũng có một số phát minh nổi trội như càng quét mìn Crab, nó được trang bị chủ yếu trên những chiếc Sherman M4 với các tính năng chiến đấu của xe vẫn được giữ nguyên.Trục xoay của càng quét mìn Crab được gắn nhiều sợi xích có chiều dài hơn 1m và khi nó xoay những sợi xích này sẽ đánh tơi đất khu vực nó đi qua đi theo đó là các loại mìn bộ binh được chôn dưới đất hoặc trực tiếp kích nổ chúng mà không gây ảnh hưởng đến xe tăng.Một phát minh nữa dành cho những chiếc Sherman M4 là khung thuyền lội nước Duplex Drive, nó được thiết kế để có thể tích hợp trên mọi biến thể Sherman khác nhau và phần thân của Duplex Drive được làm bằng vải bạt có khả năng chống nước.Khi cần vượt sông hoăc chuẩn bị đổ bộ lên bãi biển kíp chiến đấu của Sherman sẽ triển khai Duplex Drive, nó giúp xe tăng hoạt động an toàn hơn khi vượt chướng ngại nước kể cả trong điều kiện thời tiết không tốt. Chiều cao của Duplex Drive có thể che kín tháp của Sherman hoặc cao hơn một chút so với khung gầm của nó.Cái tên cuối cùng được War History Online giới thiệu là mẫu xe cứu kéo BARV, được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng Sherman M4A2. Theo đó, tháp pháo được loại bỏ thay vào đó là phần thân bọc thép có khả năng di chuyển dưới nước ở độ sâu 2.7m.Quân Đồng Minh sử dụng BARV để cứu kéo những chiếc xe tăng bị chìm dưới nước khi đổ bộ lên bãi biển hoặc ngập nước do sóng lớn, ngoài ra nó còn làm nhiệm vụ cứu kéo những chiếc xe tăng bị bắn hạ khi cố gắng vượt qua tuyến phòng thủ của quân Đức.
Theo War History Online, trong giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch đổ bộ lên bờ biển Normandy của Pháp, các thiết kế sư của quân Đồng Minh cụ thể hơn là Mỹ và Anh đã có những phát kiến xe tăng khá độc đáo giúp quá trình đổ bộ của các đơn vị cơ giới trở nên nhanh hơn ngay cả khi di chuyển trên cát. Bên cạnh đó còn cả việc vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ của Đức chạy dọc bờ biển.
Một trong những chiếc xe tăng được Quân đội Hoàng gia Anh sử dụng trong Ngày Đổ bộ (D-Day) là xe tăng hạng nặng Churchill Crocodile - nó là biến thể của Churchill, nhưng thay vì sử dụng pháo 75mm nó lại được trang bị một súng phun lửa. Tầm hoạt động hiệu quả của súng lửa trên Churchill Crocodile là 110m và khi tác chiến nó còn kéo theo một xe tăng con bên trong chứa 1.800l nhiên liệu.
Cái tên tiếp theo cũng là một biến thể khác của Churchill là Churchill Avre. Về thiết kế, biến thể này hoàn toàn giống những chiếc Churchill thông thường nhưng nó không được trang bị pháo chính mà thay vào đó là một nòng cối 290mm bắn ra những viên đạn cối nặng tới 18kg đủ sức phá hủy mọi công trình phòng thủ của Đức ở cự ly gần.
Tầm bắn hiệu quả của Churchill Avre chỉ tầm 137m, nhưng với nhiệm vụ đặc biệt của nó chừng đó đã là quá đủ. Trong D-Day Quân đội Hoàng gia Anh chỉ sử dụng khoảng 180 chiếc Churchill Avre.
Tuy nhiên, thiết kế của Churchill Avre vẫn chưa là gì so với những chiếc xe tăng có biệt hiệu là Bobbin. Dẫu vậy, chúng cũng là những chiếc xe tăng vô dụng nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Về cơ bản Bobbin là một thanh trục quay bên trong có chứa một đoạn bạt dài hơn 3m và có thể được tích hợp trên nhiều loại khung gầm xe tăng khác nhau từ Churchill cho tới M4
Những chiếc xe tăng Bobbin được sử dụng để tạo đường nền cho những chiếc xe tăng khi vừa đổ bộ lên bãi biển tại các khu vực có nền đất yếu hoặc cát lún, tuy nhiên vai trò của chúng không mấy nổi bật trong D-Day thậm chí là chưa kịp được sử dụng.
Một mẫu thiết kế khác tương tự như Bobbin nhưng có tính ứng dụng cao hơn nhiều là những chiếc xe tăng Fascine. Sở dĩ chúng có tên gọi như vậy bởi phía trước xe tăng Fascine được buộc một bó gỗ và bụi cây khô có kích thước khá lớn và những bó gỗ này sẽ có tác dụng giúp xe tăng vượt qua các khu vực chướng ngại là vực cạn hay nước hoặc là hệ thống giao thông hào của quân Đức.
Xe tăng Fascine chỉ là những chiếc xe tăng chiến đấu bình thường và điểm nhận biết duy nhất của chúng là những bó gỗ khô được buộc phía trước.
Mẫu xe tăng hổ trợ tiếp theo được quân Đồng Minh sử dụng trong D-Day là cầu cơ giới hạng nặng ARC, giống như tên gọi của nó ARC đóng vai trò như một chiếc cầu di động đi kèm các đơn vị xe tăng Đồng Minh tiến vào nước Pháp. Về thiết kế ARC được phát triển trên khung gầm xe tăng Churchill nó không có tháp pháo và được trang bị hai đường dẫn lên xe tăng ở hai đầu khung gầm bánh xích.
Khi phải cho xe tăng vượt qua các chướng ngại vật là vực cạn hay hố sâu ARC sẽ được triển khai và tùy theo chướng ngại vật mà số lượng ARC tham gia cũng sẽ thay đổi. Như trong hình Quân đội Hoàng gia Anh phải dùng tới hai chiếc ARC làm cầu mới có thể đưa một chiếc Churchill qua bờ bên kia.
Bên cạnh những thiết kế không giống ai quân Đồng Minh trong D-Day cũng có một số phát minh nổi trội như càng quét mìn Crab, nó được trang bị chủ yếu trên những chiếc Sherman M4 với các tính năng chiến đấu của xe vẫn được giữ nguyên.
Trục xoay của càng quét mìn Crab được gắn nhiều sợi xích có chiều dài hơn 1m và khi nó xoay những sợi xích này sẽ đánh tơi đất khu vực nó đi qua đi theo đó là các loại mìn bộ binh được chôn dưới đất hoặc trực tiếp kích nổ chúng mà không gây ảnh hưởng đến xe tăng.
Một phát minh nữa dành cho những chiếc Sherman M4 là khung thuyền lội nước Duplex Drive, nó được thiết kế để có thể tích hợp trên mọi biến thể Sherman khác nhau và phần thân của Duplex Drive được làm bằng vải bạt có khả năng chống nước.
Khi cần vượt sông hoăc chuẩn bị đổ bộ lên bãi biển kíp chiến đấu của Sherman sẽ triển khai Duplex Drive, nó giúp xe tăng hoạt động an toàn hơn khi vượt chướng ngại nước kể cả trong điều kiện thời tiết không tốt. Chiều cao của Duplex Drive có thể che kín tháp của Sherman hoặc cao hơn một chút so với khung gầm của nó.
Cái tên cuối cùng được War History Online giới thiệu là mẫu xe cứu kéo BARV, được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng Sherman M4A2. Theo đó, tháp pháo được loại bỏ thay vào đó là phần thân bọc thép có khả năng di chuyển dưới nước ở độ sâu 2.7m.
Quân Đồng Minh sử dụng BARV để cứu kéo những chiếc xe tăng bị chìm dưới nước khi đổ bộ lên bãi biển hoặc ngập nước do sóng lớn, ngoài ra nó còn làm nhiệm vụ cứu kéo những chiếc xe tăng bị bắn hạ khi cố gắng vượt qua tuyến phòng thủ của quân Đức.