Loạt ảnh được báo mạng Sina đăng tải với thông tin ít ỏi về hoạt động tập trận đổ bộ đường biển tại địa điểm bí mật ở Biển Đông với sự tham gia của siêu tàu đổ bộ Zubr mang theo nhiều loại xe tăng, xe chiến đấu bộ binh.Trong ảnh, xe tăng chủ lực Type 90-II rời “bụng” tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới mà Trung Quốc sở hữu. Một chiếc Zubr có khả năng chở tối đa 3 xe tăng chủ lực (tải trọng 150 tấn).Xe chiến đấu bộ binh Type 86 đang chuẩn bị lùi vào khoang tàu đổ bộ đệm khí Zubr.Một chiếc Type 86 nằm trong khoang chứa tàu đổ bộ Zubr.Một chiếc Zubr có khả năng triển khai đến 10 xe chiến đấu bộ binh cùng 140 lính thủy đánh bộ.Type 86 vốn là phiên bản sao chép mẫu BMP-1 của Liên Xô, nhưng đã được Trung Quốc cải tiến vũ khí nhiều lần, ngày càng hiện đại hơn.Zubr là lớp tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới hiện nay do Liên Xô phát triển. Năm 2009, Trung Quốc đã ký thỏa thuận với Ukraine trị giá 315 triệu USD mua 4 chiếc Zubr (Ukraine định danh là Project 958 Bison). Trong đó, hai chiếc Zubr được đóng ở Ukraine còn hai chiếc được đóng tại Trung Quốc.Một trong những ưu điểm nổi bật nhất ở Zubr là tốc độ rất cao, lên tới 63 hải lý/h cho phép đổ bộ một cách nhanh chưa từng thấy, tạo nên bất ngờ với đối phương.Một chiếc Zubr được vận hành bởi thủy thủ đoàn khoảng 31 người.Lớp Zubr được trang bị 5 động cơ tua bin khí NK-12MV cùng ba hệ thống cánh quạt đẩy khổng lồ, tầm hoạt động khoảng 480km với tốc độ trung bình 55 hải lý/h.Nguyên bản vũ khí lớp Zubr có tên lửa phòng không Strela-3, pháo phòng không AK-630, pháo phản lực 140mm hoặc 122mm. Tuy nhiên, phiên bản xuất khẩu cho Trung Quốc dường như chỉ được trang bị hai bệ pháo AK-630.Hình ảnh Zubr áp sát bãi đổ bộ.“Nhả” xe tăng.Tàu đổ bộ đệm khí Zubr có diện tích khoang hàng lên tới 400m2 cho phép chở khối lượng lớn binh khí kỹ thuật gồm: ba xe tăng chủ lực hoặc 10 xe bọc thép chiến đấu với 140 lính thủy hoặc 8 xe bọc thép chở quân hoặc 8 xe tăng hạng nhẹ hoặc 500 binh sĩ.
Loạt ảnh được báo mạng Sina đăng tải với thông tin ít ỏi về hoạt động tập trận đổ bộ đường biển tại địa điểm bí mật ở Biển Đông với sự tham gia của siêu tàu đổ bộ Zubr mang theo nhiều loại xe tăng, xe chiến đấu bộ binh.
Trong ảnh, xe tăng chủ lực Type 90-II rời “bụng” tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới mà Trung Quốc sở hữu. Một chiếc Zubr có khả năng chở tối đa 3 xe tăng chủ lực (tải trọng 150 tấn).
Xe chiến đấu bộ binh Type 86 đang chuẩn bị lùi vào khoang tàu đổ bộ đệm khí Zubr.
Một chiếc Type 86 nằm trong khoang chứa tàu đổ bộ Zubr.
Một chiếc Zubr có khả năng triển khai đến 10 xe chiến đấu bộ binh cùng 140 lính thủy đánh bộ.
Type 86 vốn là phiên bản sao chép mẫu BMP-1 của Liên Xô, nhưng đã được Trung Quốc cải tiến vũ khí nhiều lần, ngày càng hiện đại hơn.
Zubr là lớp tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới hiện nay do Liên Xô phát triển. Năm 2009, Trung Quốc đã ký thỏa thuận với Ukraine trị giá 315 triệu USD mua 4 chiếc Zubr (Ukraine định danh là Project 958 Bison). Trong đó, hai chiếc Zubr được đóng ở Ukraine còn hai chiếc được đóng tại Trung Quốc.
Một trong những ưu điểm nổi bật nhất ở Zubr là tốc độ rất cao, lên tới 63 hải lý/h cho phép đổ bộ một cách nhanh chưa từng thấy, tạo nên bất ngờ với đối phương.
Một chiếc Zubr được vận hành bởi thủy thủ đoàn khoảng 31 người.
Lớp Zubr được trang bị 5 động cơ tua bin khí NK-12MV cùng ba hệ thống cánh quạt đẩy khổng lồ, tầm hoạt động khoảng 480km với tốc độ trung bình 55 hải lý/h.
Nguyên bản vũ khí lớp Zubr có tên lửa phòng không Strela-3, pháo phòng không AK-630, pháo phản lực 140mm hoặc 122mm. Tuy nhiên, phiên bản xuất khẩu cho Trung Quốc dường như chỉ được trang bị hai bệ pháo AK-630.
Hình ảnh Zubr áp sát bãi đổ bộ.
“Nhả” xe tăng.
Tàu đổ bộ đệm khí Zubr có diện tích khoang hàng lên tới 400m2 cho phép chở khối lượng lớn binh khí kỹ thuật gồm: ba xe tăng chủ lực hoặc 10 xe bọc thép chiến đấu với 140 lính thủy hoặc 8 xe bọc thép chở quân hoặc 8 xe tăng hạng nhẹ hoặc 500 binh sĩ.