Phương Thanh: "Giờ tôi hát như cô gái trẻ mới biết yêu"

Google News

“Tôi cài nơ lên đầu như gái 18. Giờ tôi hát như cô gái trẻ mới biết yêu...", Phương Thanh nói khi ra mắt album "Tâm sự ngày đông".

Đây là món quà đặc biệt Phương Thanh dành tặng khán giả, cũng là món quà chị dành cho chính mình sau hai năm không ra mắt CD album nào.
Album gần nhất của chị là vol.8 - "Người đàn bà lúc nửa đêm", phát hành hồi tháng 6/2013,
Phuong Thanh Toi hat nhu co gai tre moi biet yeu
 Bìa album mới của Phương Thanh. Album ra mắt tại ngày khai mạc Hội chợ băng đĩa 2015 (10/12).
Hai năm qua Phương Thanh ít đi hát, ít thu âm mà chỉ tập trung đóng phim. Với Phương Thanh, chị chỉ muốn biểu diễn khi thực sự có cảm xúc và thấy mình được thăng hoa trong âm nhạc. Vì vậy, Phương Thanh chọn cách “dạo chơi” ở lĩnh vực điện ảnh để tái tạo cảm xúc với âm nhạc, đợi khi nào “ngọn lửa” ấy bùng lên thì chị sẽ “cháy”.
Việc thu âm album "Tâm sự ngày đông" đến rất tình cờ. Những tháng gần đây Phương Thanh hay được mời quay hình các chương trình truyền hình. Ban tổ chức thường yêu cầu chị hát lại những tình khúc nổi tiếng một thời như: Một thời đã xa, Anh hãy quay về cùng em, Ngóng chờ nơi ngõ vắng…
Phương Thanh nhận được rất nhiều yêu cầu từ khán giả mong chị sẽ làm một album tập hợp những bài hit ngày xưa. Nghe lời “dụ dỗ”, Phương Thanh xiêu lòng và cuối cùng sản phẩm "Tâm sự ngày đông" ra đời sau đúng một tháng miệt mài thu âm sau những giờ ở phim trường đóng phim.
Album gồm toàn những bài hit của Phương Thanh một thời như: Nếu như, Đêm lao xao, Chiều đông dĩ vãng, Xa rồi mùa đông…
Ngoài ra, Phương Thanh cover ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương là "Đêm đông", hay hát lại hit của Lam Trường là "Tình đơn phương", hit của Hoàng Lê Vi là ca khúc "Vắng anh mùa đông", hit của Như Quỳnh với "Người tình mùa đông"…
Phuong Thanh Toi hat nhu co gai tre moi biet yeu-Hinh-2
 Với hình ảnh tươi tắn này, Phương Thanh mong muốn khán giả nhìn nhận âm nhạc của cô nhiều chiều, nhiều cảm xúc hơn, chứ không chỉ là nỗi buồn.
Với album này, khán giả yêu mến Phương Thanh những năm 1990 sẽ tìm lại được chị của ngày xưa. Phương Thanh hát da diết, nồng nàn, tình cảm với lối xử lý như nấc nghẹn mà khán giả đã yêu thích.
Tuy nhiên, Phương Thanh nói, bây giờ chị hát nhẹ nhàng hơn, không giống với cảm xúc của ngày trước. "Sẽ rất khó để có thể hát y hệt lúc xưa. Bởi, bây giờ mọi thứ đối với tôi rất bình thản, thoải mái, chứ không ôm nỗi buồn vào lòng để rồi “rứt ruột rứt gan” mà hát như thuở đôi mươi nữa", Phương Thanh bộc bạch.
Về phần hình ảnh của album, Phương Thanh trông trẻ trung, thậm chí hơi "teen" và khá vui tươi. Nữ ca sĩ giải thích, cảm xúc mùa đông có vui, có buồn và chị muốn khán giả nhìn vào sẽ cảm nhận được rằng không chỉ có màu sắc u buồn trong CD của Phương Thanh.
“Tôi cài nơ lên đầu như cô gái 18 tuổi. Bây giờ tôi hát như một cô gái trẻ mới biết yêu, vì ai rồi cũng sẽ yêu lại từ đầu”, chị nói.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)